Phát hiện chất có thể gây ra bệnh về thần kinh ở kem Nutella

author 07:00 03/04/2016

(VietQ.vn) - Kem Nutella rất được ưa chuộng trên thế giới, nhưng không phải ai cũng biết những nguy cơ tiềm ẩn bên trong lớp kem thơm ngon của Nutella.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Nutella là một hãng nổi tiếng thế giới và rất được trẻ em yêu thích bởi loại kem đặc biệt thơm ngon. Người tiêu dùng đều nghĩ rằng đồ ngọt là không tốt cho sức khỏe và có hại cho chúng ta. Trên thực tế Nutella luôn giữ khẩu hiệu “Không chất tạo màu và không chất bảo quản” để đánh lừa. Tuy nhiên, nếu như đi sâu vào tìm hiểu, nghiên cứu các thành phần có trong các sản phẩm của Nutella, thì Nutella không những không có tác dụng cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Khi mở một hôm Nutella, mọi người đều thấy lớp kem làm từ hạt phỉ, không chỉ thơm mà còn rất ngon. Để có thể làm ra sản phẩm này, nhà sản xuất Nutella lại thực hiện các công đoạn, dẫn đến việc làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong hạt phỉ.

Nutella được sản xuất từ các nguyên liệu sau: dàu cọ, hạt phỉ, đường, sữa gạn kem, vanillin, đậu nành lecithin, sữa whey. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Nutella có chứa 4 thành phần làm từ sản phẩm biến đổi gen:

Đậu nành lecithin

Đây là một sản phẩm bị bỏ đi và công dụng của nó là để giữa chất béo và nước khỏi việc bị tách từ các thực phẩm chế biến như đậu phọng, kem, bơ thực vật. Sản phẩm từ đậu nành là sản phẩm biến đổi gen và được cho là rất nguy hiểm cho môi trường và đặc biệt là người tiêu dùng, vì nó gây ra sự tráo đổi trong hệ miễn dịch, là nguyên nhân của tình trạng dị ứng, dậy thì sớm, việc tăng cân không kiểm soát và thậm chí là ung thư vú. Hạt đậu nành biến đổi gen có chất độc hóa học gây ra những phản ứng phụ chết người.

Nutella có chứa các thành phần làm từ thực phẩm biến đổi genNutella có chứa các thành phần làm từ thực phẩm biến đổi gen. Ảnh minh họa

Sữa gạn kem

Do việc sản xuất sữa rất lớn và nhu cầu sữa của người tiêu dùng trên thị trường, có thể giả định những điều kiện mà các nhà sản xuất sử dụng để thu được nguồn sữa lớn. Bò được nuôi bởi ngô biến đổi gen và họ dùng rất nhiều chất bổ sung để tăng sản lượng và giảm giá thành. Kết quả là cho sản phẩm chất lượng kém, sữa không vị làm từ sữa bột và gây ra các cholesterol có hại.

Vanillin

Đây là thành phần tạo hương vị trong Nutella. Nó được sản xuất tại Trung Quốc và gây nghiện bằng cách kích thích bộ não và hormone niềm vui. Thành phần này là nguyên nhân làm cho tế bào não bị phá hủy. Tuy nhiên, mọi người lại lầm tưởng rằng vanillin là vanilla, nhưng thực chất nó là chiết xuất để tạo mùi và hương vị và quả thực là một thành phần nguy hiểm trong Nutella. Rất nhiều nhà khoa học cho rằng thành phần này là nguyên nhân dẫn tới chứng rối loạn thần kinh, nhiễm trùng, rối loạn nội tiêí, béo phì, co giật và các bệnh như Alzheimer, Parkinson. 

Đường

Có thể thấy, Nutella chứa hàm lượng lớn calor (xấp xỉ khoảng 100 calo trên một thìa). Đường trong Nutella làm từ đường củ cải chứa đầy thuốc trừ sâu và loại này gây hại tới cơ thể người.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang