Phát hiện hàng loạt pin gắn mác chứng nhận giả

author 07:07 04/09/2014

(VietQ.vn) - Theo thông tin cập nhật trên trang Candian Manufacturing, Canada phát hiện hàng loạt pin gắn mác chứng nhận giả mạo có thể gây hỏa hoạn hoặc thương tích cho người dùng.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Theo RCMP (Royal Canadian Mounted Police - Cảnh sát kị mã Hoàng gia Canada) thống kê, lượng hàng nhái đã tăng đáng kể từ 11,5% vào năm 2005 lên đến 30,4% vào năm 2012.

Mặt khác, Hiệp hội Tiêu chuẩn Canada (CSA Group) đang tiếp tục cảnh báo cộng đồng nhằm chống lại việc sử dụng các nhãn mác xác nhận giả trong một loạt các loại pin được sản xuất tại California chưa từng qua kiểm định về tính an toàn hay hiệu suất của sản phẩm. 

Canada phát hiện hàng loạt pin gắn mác chứng nhận giả

Canada phát hiện hàng loạt pin gắn mác chứng nhận giả. Ảnh minh họa

Các sản phẩm nhái có mẫu pin là "Defender 3" do công ty Digital Signal Power Manufacturing (MST Inc) có trụ sở tại Ontario, California sản xuất. CSA Group còn cho biết, các sản phẩm này được phát hiện bày bán tại Nevada (Mỹ) và bán trực tuyến tại trang web www.dspmanufacturing.com. 

Theo RCMP, lượng sản phẩm giả trong giai đoạn từ năm 2005 – 2012 là 11,5% lên 30,4%, bao gồm các loại đồ chơi, dược phẩm, nước hoa, mạch tích hợp, tai nghe, pin và nhiều đồ dùng khác.

Mặc dù chưa có trường hợp hỏa hoạn hay thương tích nào được báo cáo, tuy nhiên các nhà lãnh đạo quốc tế trong lĩnh vực phát triển những tiêu chuẩn, dịch vụ chứng nhận và đánh giá sản phẩm vẫn cảnh báo người tiêu dùng và các nhà bán lẻ rằng pin giả có gắn mác thương hiệu nêu trên chưa từng qua kiểm định hay đánh giá chất lượng nào từ phía Hiệp hội tiêu chuẩn tại Canada hoặc Mỹ. 

Vì vậy, Hiệp hội CSA Group khuyến cáo chủ sở hữu sản phẩm nên ngừng ngay việc sử dụng pin và lập tức liên hệ với các điểm bán lẻ hoặc nhà phân phối của công ty để giải quyết vấn đề.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang