Phát hiện thuốc lột da mặt TCA có thể gây ung thư

author 06:44 12/11/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu của Trung tâm Sức khỏe môi trường (Mỹ) cho biết, thuốc lột da mặt TCA chứa chất có thể gây ung thư rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Mặt nạ hóa học không có gì mới, tuy nhiên người dùng lại có những mối quan tâm mới đối với loại thuốc lột da mặt TCA hay còn gọi là axit Tri-Chlora-See-Tic vì nhiều nguy hại tiềm ẩn trong sản phẩm này.

Lynie Baylor, một khách hàng chuyên sử dụng các phương pháp làm đẹp tại Mỹ cho biết bà đã bắt đầu sử dụng loại sản phẩm này khoảng một năm trước đây. Hiện nay, nó đã khá phổ biến trên thị trường. Bà còn nói thêm rằng: "Tôi sẽ thực hiện mọi phương pháp để làm cho khuôn mặt trở nên sáng hơn, vì thế tôi muốn thử loại sản phẩm này”. 

Thuốc lột da mặt TCA chứa hóa chất có thể gây ung thư cho người dùng

Thuốc lột da mặt TCA chứa hóa chất có thể gây ung thư cho người dùng. Ảnh minh họa

Trên thực tế, chuyên gia thẩm mỹ Ashley Peskind đã loại bỏ tế bào da chết khỏi khuôn mặt của Lynie để lộ ra một lớp da mới mịn màng và sáng trắng hơn. Bên cạnh đó, thuốc lột trắng da TCA còn được dùng nhiều tại các spa ở Orlando (Mỹ).

Theo nghiên cứu, thuốc TCA là một loại acid rất mạnh, dễ đi sâu vào da hơn so với các sản phẩm khác và lột lớp da chết mạnh hơn. Thậm chí, nhiều spa còn dùng thuốc TCA để đẩy nhanh quá trình lột da mặt cho khách hàng. 

Tuy nhiên, Trung tâm Sức khỏe Môi trường tại Mỹ lại phát hiện thấy TCA là một chất gây ung thư. Giám đốc nghiên cứu của tổ chức phi lợi nhuận này cho biết: "Người dùng đang tự đặt mình vào nguy cơ bị ung thư khi sử dụng sản phẩm này."

California cũng xác nhận TCA là một hóa chất có khả năng gây ung thư và yêu cầu các nhà sản xuất phải dán nhãn thành phần này để người tiêu dùng được biết. Tuy nhiên Tiến sĩ Josef Thundiyil làm việc tại  Ban Y tế Orlando lại cho rằng điều này cũng chưa thực sự rõ ràng. 

"Hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào trên người chứng minh được TCA là chất gây ung thư mà chỉ có một số thực nghiệm trên động vật cho thấy nó có thể gây ung thư cho động vật”, Tiến sĩ Thundiyil nhận định. Tuy nhiên, cả Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Viện nghiên cứu Cơ quan quốc tế về Ung thư (Mỹ) đều xếp chất này vào danh sách các chất có khả năng gây ung thư.

Thực tế, trong khi khá nhiều người chưa từng nghe nói đến loại hóa chất này, thì vẫn có hàng triệu người khác đang sử dụng nó mà không hề biết đến nguy cơ tiềm ẩn trong sản phẩm, thậm chí khách hàng còn đặt mua trực tuyến.

Linh Nguyễn 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang