Phiến quân khủng bố IS "nghỉ việc" vì không thể bỏ thuốc lá

author 06:43 25/11/2014

(VietQ.vn) - Một phần tử thánh chiến đến Syria để tham gia khủng bố ISIS đã “nghỉ việc” và quay trở về nhà sau 2 tuần vì không thể từ bỏ thuốc lá.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 24/11, tờ DailyMail đưa tin, một phần tử khủng bố IS người Pháp đã bị bắt giam vì có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo. Được biết, người này rời khỏi nhóm khủng bố chỉ 2 tuần sau khi tham gia vì lệnh cấm hút thuốc lá nghiêm ngặt.

Flavien Moreau, 27 tuổi, là công dân Pháp đầu tiên bị xét xử vì tham gia ISIS. Hắn bị một tòa án ở Paris kết án 7 năm tù giam. Moreau là người đã có 13 tiền án từ vụ cướp có trang bị vũ khí tới nhiều vụ tấn công khác. Năm 2012, Moreau cải đạo Hồi giáo, chuyển tới Syria để tham gia IS sau khi trở thành một phần tử cực đoan ở Pháp.

Tuy nhiên, chỉ hai tuần sau đó, Moreau trở về Pháp vì không thể chịu đựng chế độ nghiêm ngặt của khủng bố ISIS và nhanh chóng bị bắt giữ.

Một tên khủng bố IS đã rời khỏi nhóm vì không thể từ bỏ thuốc lá

Tên khủng bố IS đã rời khỏi nhóm vì không thể từ bỏ thuốc lá. Ảnh Getty Images

Theo The Week, Moreau nói trước tòa: ”Tôi thực sự vật lộn khi không có thuốc lá. Các chiến binh Hồi giáo Katiba cấm hút thuốc lá. Tôi đã mang kẹo cao su Nicorette nhưng nó không đủ. Tôi phải rời bỏ khẩu súng và tiểu vương của tôi để ra đi”.

Các quan chức tình báo Pháp vẫn lo ngại về số lượng các công dân nước này có liên quan tới khủng bố ISIS. Người ta cho rằng có ít nhất 930 người đang phục vụ cho khủng bố IS ở Iraq và Syria. Hai công dân Pháp đã được xác định trong video chặt đầu nhóm chiến binh Syrian cuối tuần trước. 

Thêm vào đó, một đoạn video tuyên truyền riêng biệt được phát đi vào ngày 23/11 cho thấy một nhóm phiến quân Pháp đốt cháy hộ chiếu, tuyên bố rằng họ có một kho dự trữ vũ khí và một danh sách các mục tiêu ở Pháp. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang