Ninh Bình bơm nước liên tục cả ngày lẫn đêm vì King Kong 2

authorHòa Lê 16:43 04/03/2016

(VietQ.vn) - Tại đầm Vân Long, Ninh Bình nơi sẽ diễn ra cảnh quay của phim King Kong 2, từ 3 ngày nay, 4 máy bơm nước đã chạy liên tục cả ngày lẫn đêm.

Sự kiện:

Báo Thanh Niên đưa tin, vào ngày 4/3 tại đầm Vân Long (xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), một trong 3 địa điểm tại Ninh Bình được đoàn làm phim King Kong 2 lựa chọn làm bối cảnh để quay 1 số cảnh quay quan trọng trong phim. Tại đây, 4 máy bơm nước đang chạy hết công suất trong khi nhân viên của đoàn làm phim thực hiện kiểm tra mực nước theo phương án đã thống nhất.

Sau khi kiểm tra xong, nhân viên này yêu cầu phía đối tác tiếp tục bơm nước, tăng thêm máy bơm để đẩy nhanh tiến độ. Ông Trần Xuân Quang, Trạm trưởng Trạm du lịch Vân Long cho biết, ban quản lý đã cho hút bùn, ngăn đập giữ nước đồng thời đảm bảo mực nước trong đầm theo yêu cầu. “Từ 3 ngày nay, chúng tôi có 4 máy bơm hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm. Cứ mỗi ngày họ lại lên kiểm tra một lần. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tăng cường thêm 8 máy bơm nữa”, ông Quang nói.

Phim King Kong 2 điều động máy bơm nước cả ngày lẫn đêmThành viên đoàn làm phim King Kong 2 kiểm tra mực nước tại Đầm Vân Long

Cảnh quay của bộ phim tại đầm Vân Long, theo ông Quang, sẽ sử dụng bối cảnh hoàn toàn tự nhiên, vì thế đây sẽ là một cơ hội tốt cho việc quảng bá Đầm Vân Long khi bộ phim công chiếu. Dự kiến, ngày 8/3 đoàn làm phim King Kong 2 sẽ có mặt tại đầm Vân Long để quay các phân cảnh tiếp theo sau khi kết thúc các phân cảnh tại phim trường chính đặt trong Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình).

Được biết, tại Ninh Bình, đoàn làm phim đã lựa chọn 300 diễn viên quần chúng là người địa phương, trong đó có 200 người ở xã Gia Vân, huyện Gia Viễn. Diễn viên quần chúng được đoàn lựa chọn ở nhiều lứa tuổi khác nhau từ các cơ quan, đoàn thể, ban ngành và sẽ được trả cát sê sau khi hoàn thành vai diễn. 

Ông Nguyễn Văn Tuyến - Phó chủ tịch UBND xã Gia Vân cho biết, người nào được đoàn làm phim tuyển chọn đóng diễn viên quần chúng sẽ nhận được 350.000 đồng/ngày. “Nhiều người cũng không quan tâm đến vấn đề tài chính, họ mong sao được tuyển chọn đóng phim là vui lắm rồi”, ông Tuyến nói.

Phim King Kong 2 điều động máy bơm nước cả ngày lẫn đêmNgôi sao Samuel Jackson (trái) và Đại sứ Mỹ Ted Osius tại phim trường King Kong 2, Ninh Bình

Ông Bùi Văn Oanh (62 tuổi) đã tham gia diễn thử trong buổi “sát hạch” của đoàn làm phim phấn khởi nói: “Thấy họ thông báo nên tôi đi tham gia cho vui, mấy khi được đi đóng phim. Nghe bảo đây là bộ phim nổi tiếng thế giới có cảnh quay ngay ở quê hương mình nên phải tham gia chứ, không chỉ tôi mà ai cũng thấy rất phấn khởi”.

Còn anh Đinh Văn Minh (52 tuổi) từ hôm đi tham gia diễn thử đến nay ngày nào về cũng háo hức, hy vọng. Anh nói: “Nghe thông báo đóng phim cho nước ngoài, hôm đó chúng tôi tập trung đến nhà văn hóa xã. Một chú trong đoàn nói tuyển diễn viên quần chúng cho đoàn làm phim, tôi liền xung phong diễn thử theo yêu cầu. Họ nói chúng tôi diễn thử biểu hiện khuôn mặt sợ hãi, phẫn nộ và hung dữ. Nghe đâu đây là cảnh trong phim có xuất hiện một con vật khổng lồ vô cùng đáng sợ”, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang