Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ từ chức: Vì ‘chén rượu tự trọng’ hay vì liên đoàn tính toán trước?

author 05:54 30/05/2018

(VietQ.vn) - Nếu Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ không tự nộp đơn từ chức, BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ tiến hành bỏ phiếu để loại ông này ra khỏi tổ chức.

VFF đã có tính toán chuyện ‘loại’ ông Nguyễn Xuân Gụ?

Sáng 29/5, ông Nguyễn Xuân Gụ đã chính thức gửi đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời khẳng định sẽ không tham dự tranh cử trong kỳ Đại hội tới.

Theo thông tin từ Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, cơ quan này đã nhận được đơn từ chức của ông Nguyễn Xuân Gụ và thẩm quyền giải quyết đơn từ chức hiện thuộc về Ban chấp hành VFF.

“Tới đây, BCH VFF sẽ phải họp để quyết định đồng ý hay không với đề nghị của anh Nguyễn Xuân Gụ. Hiện chúng tôi chưa chốt thời gian cụ thể họp BCH, do mới nhận được đơn từ chức của anh Gụ”, ông Lê Hoài Anh nói.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ vừa nộp đơn từ chức sau nghi án mua bán dâm. Ảnh: báo Đất Việt 

Trao đổi thông tin với báo Đất Việt, một vị thuộc BCH VFF cũng chia sẻ, nếu ông Nguyễn Xuân Gụ không tự rút thì BCH sẽ bỏ phiếu để loại Phó chủ tịch truyền thông này khỏi Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với ông Gụ ở việc ứng cử vào ghế Phó Chủ tịch truyền thông VFF khóa VIII, tức nếu ông Gụ không tự rút thì VFF sẽ ra quyết định loại.

Cũng theo VFF, trong thời gian xảy ra sự việc ông Gụ vào khách sạn với cô gái trẻ sinh năm 1995, ông Gụ không được VFF cử đi TP.HCM công tác. Sự việc do ông Gụ gây nên dù là việc cá nhân nhưng đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín của VFF. Vì vậy VFF đã yêu cầu ban kiểm tra vào cuộc để làm rõ sự việc và sau đó sẽ đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.

Liên quan tới vấn đề trên, ông Nguyễn Nam Hùng - trưởng ban kiểm tra VFF nói rằng ngày 30/5 là hạn mà ông Nguyễn Xuân Gụ phải nộp bản giải trình cho ban kiểm tra. Căn cứ trên giải trình của ông Gụ, thường trực và ban chấp hành VFF sẽ đưa ra hình thức xử lý kỷ luật.

"Ông Nguyễn Xuân Gụ là Phó chủ tịch VFF nên phải làm theo đúng trình tự mà điều lệ VFF quy định. Tôi cho rằng ban chấp hành VFF sẽ phải họp để xử lý việc này. Ông Gụ đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội khi có hành động như vậy. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân ông Gụ mà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến VFF… Việc kỷ luật, mức kỷ luật ông Gụ sẽ do thường trực và ban chấp hành VFF thảo luận và đưa ra quyết định trong các cuộc họp tới đây", ông Hùng chia sẻ.

Ông Gụ từ chức và câu chuyện về ‘rượu tự trọng’

Ông Gụ được bầu làm phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF năm 2014. Ông cũng là ứng cử viên cho vị trí này trong kỳ Đại hội dự kiến được tổ chức vào tháng 6. Ông đột ngột từ chức và không tham gia tranh cử vì sự cố liên quan tới chuyện tình cảm nam nữ.

Cụ thể, vào đêm 24/5 phòng cảnh sát hình sự công an TP HCM phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra lưu trú tại một khách sạn ở Quận 1. Tại đây, ông Gụ ở chung với một cô gái 24 tuổi. Phó Chủ tịch VFF khai báo từng có quan hệ với cô gái này và không đăng ký tạm trú, dẫn tới việc bị phạt hành chính.

Sau sự cố này, VFF lên kế hoạch họp ban chấp hành bất thường để xử lý kỷ luật ông Gụ. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF quyết định từ chức trước khi buổi họp trên diễn ra.

Như vậy, chỉ trong một tuần, ông Nguyễn Xuân Gụ là lãnh đạo cấp cao thứ hai của bóng đá Việt Nam từ chức trong vòng một tuần. Hôm 22/5, ông Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - cũng tuyên bố rời nhiệm sở vì bê bối thóa mạ phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Một lần nữa, việc xin từ chức của ông Gụ khiến nhiều người liên tưởng đến "rượu tự trọng" năm nào mà các quan chức VFF đã từng được tặng.

19 chai "rượu tự trọng" mà CĐV Việt Nam gửi cho các quan chức VFF. Ảnh: báo Đất Việt 

Năm 2011, các cổ động viên bóng đá Việt Nam đã gửi tặng 19 chai rượu tặng các quan chức VFF mang tên “rượu tự trọng”, với lời nhắn gửi: "Các vị đã vinh dự được người hâm mộ bầu chọn để lèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam, chúng tôi xin biếu các vị 19 chai rượu tự trọng với lòng thành kính mong mỏi các vị nêu cao sự công tâm, tinh thần fair-play để dẫn dắt nền bóng đá Việt Nam đến những đỉnh cao mới, tránh tụt hậu".

Tất nhiên 19 chai rượu gửi đi và không ai ở VFF đủ dũng cảm để nhận nó. Cho đến nay 19 chai rượu ấy được bảo quản cất giữ cẩn thận ở một hầm rượu vang Úc nổi tiếng tại TP. HCM.

Cho đến bây giờ, những chai rượu này vẫn còn, nhưng không có nhiều người ngấm được mùi vị của nó, có chăng là người dám nói dám làm như bầu Đức xin từ chức sau khi không thực hiện được giấc mơ vàng SEA Games, hay như HLV Hữu Thắng cũng xin từ chức vì không đưa tuyển Việt Nam lên đỉnh vinh quang của sân chơi SEA Games này. Đến nay có thêm ông Nguyễn Xuân Gụ, người tự nhận thấy mình đã sai nên xin từ chức.

Câu hỏi được đặt ra là, tại sao chỉ có vài gương mặt tiêu biểu dám nhận trách nhiệm về mình, trong khi đó nhiều quan chức VFF khác có sai, có những lùm xùm gây tranh cãi nhưng tuyệt nhiên chỉ nhận thấy sự im lặng hoặc rút kinh nghiệm sâu sắc?

Bảo Bình (T/h)

 

Tâm tư của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khi quyết định từ chức (VietQ.vn) - Ngày 29/5, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã gửi đơn từ chức tới đồng thời rút khỏi cuộc đua tại Đại hội VIII của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang