Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói gì về 'tour 0 đồng'

authorUyên Triệu 16:50 11/04/2017

(VietQ.vn) - Nhận định "tour 0 đồng" có nhiều mặt trái, tuy nhiên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Ngô Hoài Chung cho rằng vào mùa thấp điểm loại tour này vẫn có sự cần thiết.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Báo Tổ quốc đưa tin, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - đơn vị tham mưu cho Bộ VHTTDL trong việc quản lý Nhà nước về Du lịch đã có những ý kiến liên quan đến "tour 0 đồng". Về mặt trái, hình thức du lịch "tour 0 đồng" làm méo mó hình ảnh du lịch Việt, gây thất thoát thuế, làm biến tướng hoạt động của lữ hành. Từ đó, dẫn đến việc quản lý hoạt động của du khách cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ không được như cam kết ban đầu. Du khách có thể phải chịu sự chi trả cao hơn và phát sinh những dịch vụ không mong muốn.

 ''Tour 0 đồng'' góp phần số lượng khách nhất định. Ảnh minh họa

 "Tour 0 đồng" góp phần số lượng khách nhất định. Ảnh minh họa

Thứ 2, việc đưa du khách vào các điểm mua sắm để từ đó hướng dẫn viên hưởng hoa hồng từ các cơ sở kinh doanh là hoàn toàn bất lợi cho du khách. Ngoài ra, việc tổ chức “tour 0 đồng” có thể gây tổn hại cho ngân sách nhà nước khi nhiều cửa hàng có dấu hiệu trốn thuế. Trách nhiệm của ngành du lịch là bảo vệ cho du khách, vậy nên Tổng cục Du lịch hoàn toàn phản bác việc này.

Báo Dân trí đưa tin, ông Ngô Hoài Chung cũng cho biết: "Chúng tôi cũng tiến hành chỉ đạo hàng loạt các địa phương mà cụ thể là Quảng Ninh xử phạt các doanh nghiệp du lịch cũng như đóng cửa các cơ sở kinh doanh chỉ bán cho khách Trung Quốc".

Ông Ngô Quốc Chung - Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch. Ảnh: Dân trí

Ông Ngô Hoài Chung - Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch. Ảnh: Dân trí 

Theo Phó tổng cục trường Tổng cục du lịch cho biết, "tour 0 đồng" đang là một hiện tượng khá phổ biến của các nước phát triển và nó sẽ giúp cho ngành du lịch ở các quốc gia này bù đắp vào sự thiếu hụt khách ở những mùa thấp điểm tại các điểm đến của địa phương. Những "tour 0 đồng" sẽ góp phần bổ sung một lượng khách nhất định, đảm bảo duy trì ổn định các đường bay, duy trì hiệu suất khai thác của chuỗi các dịch vụ tại điểm đến, giảm bớt khoảng cách khác biệt giữa mùa cao và thấp điểm trong ngành du lịch, từ đó góp phần cân bằng sự quản lý của các địa phương đối với du khách quốc tế.

Sơn La hỗ trợ hợp tác xã xây dựng VietGap và DN áp dụng ISO 9001:2008(VietQ.vn) - Sơn La triển khai nhiệm vụ thuộc Dự án năng suất chất lượng năm 2017. Theo đó, 4 hợp tác xã sẽ được hỗ trợ xây dựng VietGap và doanh nghiệp áp dụng ISO 9001:2008.

Theo báo Vietnamnet, phải tăng cường vai trò quản lý nhà nước, những tour mang tính chất lừa đảo, chụp giật, bắt chẹt thì phải kiên quyết xử lý. Nếu giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, có hợp đồng chặt chẽ, có chia sẻ quyền lợi, đảm bảo được chất lượng phục vụ cho du khách, đảm bảo quyền lợi của du khách vào mùa du lịch thấp điểm thì cần ứng xử phù hợp với "tour 0 đồng".

Uyên Triệu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang