Phồng rộp da đầu, rối loạn cương dương vì thuốc chống hói không rõ nguồn gốc

authorThảo Nguyên 06:43 19/03/2017

(VietQ.vn) - Tình trạng hói xảy ra ở nhiều người, không chỉ người cao tuổi mà số người trẻ bị hói cũng ngày càng tăng. Và nhiều người tìm đến thuốc chống hói nhưng không lường được những nguy cơ tiềm tàng.

Số người trẻ bị hói đầu ngày càng tăng. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây mất tóc ở nam giới nhưng gặp nhiều nhất là do yếu tố nội tiết với vai trò của dihydroxytestosterone (DTH) là một chất chuyển hoá của hormon sinh dục nam testosteron. Ngoài ra, gen di truyền cũng là một yếu tố quan trọng. Hói đầu khiến nhiều người mất tự tin về hình thức bên ngoài, gây cản trở trong giao tiếp cũng như trong công việc. Một số thanh niên lo lắng đến nỗi, sợ không thể… lập gia đình với cái đầu hói như sắp trọc.

Xuân Lộc là một ví dụ. 26 tuổi, chưa lập gia đình và là nhân viên một công ty tiếp thị có tiếng, Lộc thường xuyên phải làm việc với đối tác trong và ngoài nước. Khổ nỗi, mái tóc của anh chàng này đã rụng quá nửa, đỉnh đầu chỉ còn lưa thưa vài sợi. Điều này khiến Xuân Lộc, vốn đã tự ti về ngoại hình lại càng dễ xấu hổ nếu ai đó hỏi đến.

Hói đầu khiến nhiều người tự ti về bản thân

 Hói đầu khiến nhiều người tự ti về bản thân

Nghe lời mách nước của bạn bè, Lộc chấp nhận chi ra 2 triệu đồng để mua một sản phẩm chống hói dạng dầu gội của Nhật Bản, nhờ bạn “xách tay” về tận nơi. Tâm niệm rằng đồ ngoại là đồ tốt, anh chàng cứ thế sử dụng mà không mảy may lo lắng hay tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Hậu quả là chỉ sau 10 ngày, đỉnh đầu cậu phỏng rát, nổi mẩn đỏ, tóc mới chưa thấy mọc mà tóc cũ đã gần như… trụi hẳn.

Cùng chung hoàn cảnh nhưng anh Hải Dương (30 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) không có điều kiện để mua các loại thuốc chống hói đắt tiền. Tìm tòi trên mạng, anh Dương quyết định mua một lọ thuốc bôi với giá chỉ 265 nghìn đồng. Mặc dù không bị bong tróc ra đầu hay phỏng rát, nhưng có một điều lạ lùng là sau khi bôi hết lọ thứ 3, anh thấy chuyện… chăn gối ngày càng suy giảm. Anh đã lờ mờ nhận ra điều này từ trước, nhưng nghĩ không có mối liên hệ nào giữa hai việc này nên cứ tiếp tục bôi bởi theo lời quảng cáo, bôi thuốc này phải kiên trì mà giá thì cũng không quá đắt đỏ.

Theo các chuyên gia, những người sử dụng thuốc kích thích mọc tóc trôi nổi có nguy cơ chịu chứng liệt dương ít nhất 4 năm trong và sau khi dùng thuốc. Thông thường, trong thuốc mọc tóc có 2 chất finasteride và dutasteride. Các chất hóa học trong thuốc kích thích mọc tóc luôn có các tiêu chuẩn, quy chuẩn đặc biệt khắt khe mà các nhà sản xuất phải tuân thủ. Tuy nhiên, thuốc kích thích mọc tóc chống hói trôi nổi trên thị trường thì khó lòng đảm bảo các yêu cầu kể trên. Cả hai loại thuốc này đều cản trở quá trình hoạt động của hormone nam, dẫn đến sự suy yếu về khả năng của nam giới chốn phòng the.

Một địa chỉ bán thuốc chống hói

Một địa chỉ bán thuốc chống hói 

Hiện trên thị trường, các loại thuốc chống hói, kích thích mọc tóc được rao bán trôi nổi với nhiều loại, từ dạng dầu gội, dầu xả, thuốc bôi hay thuốc dạng viên với mức giá chênh lệch khác nhau; có loại chỉ 150 nghìn đồng, có loại đến vài triệu đồng. Điểm chung là người bán hàng luôn quảng cáo với những lời có cánh, ví như kích thích trực tiếp vào tế bào chân tóc, thúc đẩy tế bào tái sinh, hiệu quả sau 7 ngày sử dụng, 100% từ thảo dược, không tác dụng phụ, kích thích mọc tóc siêu tốc… Cho dù là hàng xách tay từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hay là thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc, người sử dụng cũng cần đặc biệt lưu ý đến nguồn gốc sản phẩm, các tiêu chuẩn chất lượng, chống chỉ định… Tốt nhất, chỉ sử dụng các loại thuốc này theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, tránh những hậu quả đáng tiếc.

PGS.TS. Trần Lan Anh (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết: Tóc là protein đã bị sừng hóa (tức đã chết) nên không trực tiếp hấp thu để “khỏe mạnh, óng mượt, khó rụng” như quảng cáo mà chỉ có cách ăn uống hoặc dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định thì các chất sẽ theo máu đến nuôi da đầu, nang tóc làm cho tóc phát triển.

Thận trọng hỏng da vì kem sâm giá siêu rẻ(VietQ.vn) - Chỉ với giá vài chục nghìn đồng, kem sâm đang được nhiều chị em ưa chuộng nhờ có công dụng giúp làn da mịn màng trắng sáng ngay trong lần đầu tiên. Tuy nhiên, với công dụng thần tốc kem sâm đang bị nghi ngờ là kem trộn biến tướng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang