Phóng viên AP choáng váng kể lại giây phút đại sứ Nga bị bắn

authorHòa Dương 14:41 20/12/2016

(VietQ.vn) - Các nhân chứng vụ đại sứ Nga bị bắn bàng hoàng kể lại giây phút tận mắt chứng kiến tay súng bắn đại sứ Nga ngay tại buổi triển lãm ảnh.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị một tay súng bắn trọng thương và đã qua đời trong bệnh viện ở thành phố Ankara.

Theo hãng tin TASS của Nga, tay súng đã xông vào tòa nhà triển lãm nghệ thuật đương đại ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ đúng vào lúc đại sứ Nga Andrei Karlov đang phát biểu nhân sự kiện khai trương trưng bày các tác phẩm nghệ thuật “Nước Nga trong mắt người Thổ”.

 Đại sứ Nga Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov phát biểu tại buổi triển lãm ảnh ''Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ''. Ảnh: AP

 Đại sứ Nga Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov phát biểu tại buổi triển lãm ảnh "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ". Ảnh: AP

Báo Vnexpress cho hay, Burhan Ozbilici, phóng viên hãng thông tấn AP, ngày 19/12 tới dự triển lãm ảnh "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" ở thủ đô Ankara vì tiện đường về nhà. Khi đến nơi, các quan chức đã bắt đầu phát biểu.

Sau khi đại sứ Nga Andrey Karlov bắt đầu phát biểu, Ozbilici tiến gần hơn để chụp ảnh, nghĩ rằng những tấm hình chụp được sẽ hữu ích để viết về mối quan hệ hai nước Thổ Nhĩ Kỳ - Nga.

 Đại sứ Nga Andrei Karlov ngã xuống sàn nhà sau khi bị Mevlut Mert Altintas bắn. Ảnh: Reuters

 Đại sứ Nga Andrei Karlov ngã xuống sàn nhà sau khi bị Mevlut Mert Altintas bắn. Ảnh: Reuters

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, "Giữa lúc buổi khai mạc triển lãm ảnh về nước Nga đang diễn ra, một người đàn ông rút súng khiến tôi choáng váng. Trong phút chốc, tôi tưởng đó là diễn kịch, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Ít phút sau, đại sứ Nga nằm sóng soài trên sàn trong khi kẻ tấn công chĩa súng về phía chúng tôi, hét lên những khẩu hiệu. Hắn bắn vị đại sứ thêm ít nhất một phát nữa ở khoảng cách gần hơn và đập phá một số bức tranh trên tường. Tất cả những cảnh đó được ghi lại bằng ít nhất 8 bức ảnh", người phóng viên ảnh của AP cho biết. 

 Những người có mặt tại cuộc triển lãm bàng hoàng sau sự việc đại sứ Nga bị bắn. Ảnh: AP

 Những người có mặt tại cuộc triển lãm bàng hoàng sau sự việc đại sứ Nga bị bắn. Ảnh: AP

Theo báo Thanh niên dẫn tin từ truyền thông quốc tế cho hay, tay súng này tự nhận là Mevlut Mert Altintas, thành viên của lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. Sau đó y chạy lên tầng 2 của toà nhà và trong cuộc đấu súng kéo dài 15 phút với cảnh sát, Altintas bị bắn chết nhưng 3 cảnh sát cũng bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, ông Suleyman Soylu cho biết Altintas sinh năm 1994, gia nhập lực lượng cảnh sát chống bạo động được 2 năm. Ông Soylu không đưa ra bình luận gì về động cơ tấn công của Altintas.

EU đề xuất cấm Tricyclazole vì dư lượng thuốc trừ sâu trong lúa gạo vượt mức(VietQ.vn) - Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, EU đang đề xuất việc cấm sử dụng chất Tricyclazole làm thuốc trừ sâu do có hàm lượng quá mức cho phép.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả vụ việc là hành động cố gây hại mối quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ và cản trở tiến trình hoà bình tại Syria, nơi mà Thổ Nhĩ Kỳ cũng chủ động thúc đẩy giải quyết xung đột.

Ông Putin nói đã đồng ý trong cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan rằng các nhà điều tra Nga sẽ đến Ankara để tham gia điều tra. Lực lượng bảo vệ tại Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ở thủ đô của 2 nước cũng được tăng cường bảo vệ.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang