Phúc thẩm vụ án chai nước Number 1 có ruồi: Giữ nguyên mức án 7 năm tù

author 19:28 08/09/2016

(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử phúc thẩm bác đơn kháng cáo kêu oan của Võ Văn Minh, tuyên bố đủ cơ sở để kết luận Minh phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cuối giờ chiều ngày 8/9, hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án Võ Văn Minh can tội “Cưỡng đoạt tài sản” đã bước vào phiên tuyên án.

Thay mặt cho hội đồng xét xử, bà Huỳnh Thanh Duyên – Thẩm phán cao cấp, chủ tọa phiên tòa đã khẳng định, căn cứ vào biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang tại hiện trường, từ lời khai và tranh luận của bị cáo Võ Văn Minh và những người có liên quan tại phiên tòa, đủ cơ sở để kết luận Võ Văn Minh phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bởi lẽ, Minh thừa biết Tân Hiệp Phát là một thương hiệu lớn trong ngành sản xuất nước giải khát tại Việt Nam. Tân Hiệp Phát bị áp lực từ lời đe dọa, uy hiếp về mặt tinh thần của Minh là nếu không giao 500 triệu đồng thì Minh sẽ đưa sự việc lên báo chí, truyền hình và cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, phát tờ rơi đi khắp nơi.

 Võ Văn Minh vừa bị tuyên phạt 7 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản" - ảnh: H.T

Chính vì thể, Tân Hiệp Phát mới đồng ý giao cho Minh số tiền này, chứ không phải là sự tự nguyện, nên không thể gọi là giao dịch dân sự như nhận định của các luật sư.

Tại phiên tòa, Võ Văn Minh đã chỉ kháng cáo, muốn kêu oan đối với bản án sơ thẩm, chứ không muốn xin cứu xét giảm án, nên đã tuyên bố bác đơn kháng cáo này của bị cáo, cũng như các quan điểm bào chữa của luật sư.

Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã tuyên bố Võ Văn Minh phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” với mức án 7 năm tù, giống như mức án sơ thẩm đã tuyên tại Tiền Giang.

Vụ án chai nước Number 1 có ruồi: Viện kiểm sát đề nghị giữ nguyên 7 năm tù(VietQ.vn) - Với lý do bị cáo Võ Văn Minh kêu oan, chứ không xin giảm nhẹ hình phạt, nên cơ quan công tố đã đề nghị hội đồng xét xử bác đơn kháng cáo án sơ thẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang