Quảng Trị: 4 người thương vong vì cuốc trúng bom bi

author 07:59 30/04/2015

(VietQ.vn) - Quả bom bi bất ngờ phát nổ trong quá trình khai thác rừng bạch đàn khiến 4 trong 13 người công nhân thương vong, hiện đã tạm thời xác định nguyên nhân sơ bộ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng ngày 29/4, một quả bom bất ngờ phát nổ khi nhóm công nhân đang khai thác bạch đàn tại khu rừng thuộc xã Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) khiến 2 người chết tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, khoảng 10h ngày 29/4, một nhóm công nhân gồm 13 người đang khai thác bạch đàn tại vùng rừng Khe Mây - U Bò thuộc địa bàn thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp thì bất ngờ một quả bom bi phát nổ.

Vụ nổ đã khiến anh Hoàng Văn Huy (31 tuổi) và Tưởng Văn Quang (45 tuổi, cùng trú tại thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp) tử vong tại chỗ. Hai người còn lại là Trịnh Nam (34 tuổi) và Nguyễn Văn Sỹ (32 tuổi, đều trú tại xã Quảng Hợp) bị thương nặng nên được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với nhiều mảnh kim khí găm vào bụng, tay chân khiến họ mất nhiều máu và bị choáng do sức ép từ vụ nổ.

Quả bom bi bất ngờ phát nổ khiến 2 người chết, 2 người thương nặng

Quả bom bi bất ngờ phát nổ khiến 2 người chết, 2 người thương nặng. Ảnh Dân trí

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình các công nhân phát, cuốc thực bì để chặt bạch đàn đã cuốc trúng phải quả bom khiến quả bom phát nổ.

Ông Nguyễn Công Viên, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hai người bị thương đang nằm ở bệnh viện. Chúng tôi đã báo cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra hiện trường, xét nghiệm tử thi... xác định loại bom đó là loại gì. Hiện nay lực lượng chức năng đang tiến hành. Địa phương đã tuyên truyền trực tiếp đến người dân, cảnh báo về vật liệu nổ thường xuyên cho dân... nhưng do đi làm ăn không may gặp rủi ro”, theo ghi nhận báo VOV.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang