Công dụng trị bệnh và phòng chống ung thu tuyệt vời từ quả sung

author 17:17 17/08/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, quả sung còn có tác dụng chữa bệnh mà không phải ai cũng biết như một số bệnh ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi mật... hiệu quả.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Cây sung được trồng rất phổ biến ở nước ta. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cứ trong 100g quả sung có chứa 1g protein, chất béo 0,4g, đường 12,6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0,4mg, caroten 0,05mg, dẫn xuất không protein 12,3g, khoáng toàn phần 3,1g. Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, quả sung chữa bệnh rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết như một số bệnh ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi mật... 

Hỗ trợ trong trị liệu ung thư

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư như: Ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, sarcoma hạch bạch huyết… Còn có thể làm chậm quá trình di căn. Vì vậy, có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư theo một số phương pháp như sau:

Quả sung chữa bệnh rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Quả sung chữa bệnh rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Ung thư dạ dày, ung thư ruột: Hàng ngày, sau mỗi bữa ăn, tráng miệng 5 quả sung tươi; hoặc dùng 20g quả khô, sắc nước uống.

Ung thư thực quản: Trái sung tươi 500g, thịt lợn nạc 100g, hầm trong 30 phút. Ăn thịt, uống nước canh.

Ung thư bàng quang: Trái sung xanh 30g (khô), mộc thông 15g, sắc nước uống trong ngày.

Ung thư phổi: Quả sung xanh 20 trái, chè xanh 10g. Cả hai thứ cho vào nồi, thêm nước vào đun trong 15 phút. Uống thay nước trà trong ngày.

Chữa bệnh dạ dày

Theo Đông y quả sung có tính bình, vị ngọt chát có công hiệu kiện tỳ, thanh tràng, có tác dụng tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… 

Công dụng chữa bệnh của quả sung được nhiều người biết đến là chữa dạ dày

Công dụng chữa bệnh của quả sung được nhiều người biết đến là chữa dạ dày

Quả sung sau khi hái trên cây thì đem sao khô, sau đó tán thành bột để dùng. Mỗi ngày lấy một lượng khoảng 6gram cho đến 9gram bột quả sung pha với nước ấm để uống. Sử dụng 2 đến 3 lần một ngày.

Giảm cân

Chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy không nên quá lạm dụng. 

Ho khan không có đờm

Sung chín tươi 50 - 100g gọt bỏ vỏ, đem nấu với 50 - 100g gạo thành cháo, chia ăn vài lần trong ngày. Có thể cho thêm ít nho khô hoặc đường phèn cho dễ ăn.

Chữa bệnh trĩ 

Dùng quả sung vẫn còn xanh khoảng 15-20 quả, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn. Món canh này có tác dụng khá tốt đối với người mắc bệnh trĩ và có thể ăn liên tục cho tới khi khỏi bệnh.

Lá sung có thể dùng chữa bệnh trị rất hiệu quả

Lá sung có thể dùng chữa bệnh trị rất hiệu quả

Phương pháp xông hoặc rửa bằng sung: Dùng 10 quả sung hoặc có thể dùng 1 miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 – 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, dùng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 37 độ C – 38 độ C) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình), cũng có tác dụng trị liệu tốt.

Mọi người cũng có thể dùng nhựa sung bôi vào chỗ bị trĩ hoặc có thể mỗi ngày ăn 10 quả sung, vả tươi hoặc ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang