Quảng Nam: Phê duyệt kế hoạch hệ sinh thái khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2025

author 15:49 20/12/2017

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 – 2025”

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định số 4396/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch thực hiện “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 - 2025”.

Mục tiêu cơ bản của kế hoạch này là hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo lập môi trường thuận lợi cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (gọi tắt là Start-up); thúc đẩy, hỗ trợ hình thành và phát triển doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.

Điều đặc biệt trong kế hoạch của tỉnh Quảng Nam là tích hợp, lồng ghép một cách khoa học 3 Đề án của Chính phủ (Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”; Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” và Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”) nhằm phát huy thế mạnh, nguồn lực của từng ngành, đối tượng; tạo sự kết nối, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong tỉnh. Trước đó, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch xây dựng Hệ sinh thái KNST năm 2018.

Theo kế hoạch, Quảng Nam triển khai đều khắp với 51 nhiệm vụ cụ thể trong 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Ngoài việc xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, truyền thông,….kế hoạch xác định xây dựng những cơ chế đặc thù để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp sáng tạo, cơ chế hỗ trợ xã hội hóa xây dựng không gian làm việc chung và tham gia các sự kiện, ngày hội khởi nghiệp trong và ngoài nước... Cuối cùng, hướng đến xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp trên vùng đất có truyền thống canh tân, vùng đất mở vào năm 2020.

Ảnh minh họa từ Ipp.vn 

Trong diễn biến có liên quan trước đó, từ ngày 26 - 28/10/2017, Tổ Công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh (Tổ Công tác) phối hợp Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (Sở Kế hoạch và Đầu tư) và Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp & PTNT) tổ chức lớp Lớp đào tạo về Startup, Tem điện tử và xác thực nguồn gốc hàng hóa phục vụ doanh nghiệp.Lớp học có đại diện 63 doanh nghiệp tham gia.

Các học viên là đại diện cho các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh, các bạn trẻ, cộng đồng Startup Quảng Nam trao đổi sôi nổi về hoạt động hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo. Đặc biệt, hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng Tem điện tử để bảo vệ sản phẩm, thương hiệu của mình, chống hàng giả.

Các doanh nghiệp nông nghiệp và các HTX nông nghiệp rất mong muốn được tiếp cận công nghệ này và đăng ký Tem điện tử cho sản phẩm của mình, nhất là các sản phẩm mà địa phương lựa chọn để phát triển theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Phong Lâm

Chủ tịch FLC: 'Đủ khả năng 'nuôi' mình thì mới nên nghĩ đến khởi nghiệp'(VietQ.vn) - Hơn 1.000 sinh viên Đại học Xây dựng và sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội đã tham gia cuộc hội thảo hướng nghiệp “Tương lai bạn là ai?” được tổ chức tối ngày 15/12 tại Đại học Xây dựng, Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang