Quảng Ngãi: Tăng cường kiểm tra, xử phạt các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

author 06:29 07/01/2018

(VietQ.vn) - Năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ngãi đã đẩy mạnh kiểm tra, xử phạt các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ngãi về năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thô​n tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản.

Trong năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra điều kiện ATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản tại 366 cơ sở. Kết quả kiểm tra có 364 cơ sởt đảm bảo điều kiện ATTP (xếp loại A, B); 2 cơ sở không đảm bảo điều kiện ATTP (xếp loại C).

Tiến hành lấy mẫu giám sát 72 mẫu (rau, thịt, thủy sản) để phân tích các chỉ tiêu về dư lượng hóa chất, kháng sinh, các chỉ tiêu về các mối nguy có thể gây mất ATTP. Kết quả có 71/72 mẫu đạt (chiếm 98,6%); có 01/72 mẫu không đạt (chiếm 1,4%) và yêu cầu cơ sở thực hiện kiểm tra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục theo quy định.

Ảnh minh họa từ QTV.vn 

Đồng thời, thanh tra chuyên đề tại 454 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh và lập biên bản nhắc nhở 86 trường hợp có những vi phạm. 

Ngoài ra, công tác thanh tra liên ngành, liên cơ quan được triển khai thường xuyên trong các đợt Tết âm lịch, tháng hành động ATTP. Qua thanh tra, Đoàn đã nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật đối với ATTP trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản, thực phẩm.

Trước đó, theo Giám đốc Sở Công thương Trần Phước Hiền, toàn tỉnh hiện có 3.600 cơ sở sản xuất, thuộc thẩm quyền quản lý của Sở là 125 cơ sở. Sở đã kiểm tra và cấp phép khoảng 75 cơ sở, số còn lại được phân cấp cho địa phương quản lý. Trong quá trình kiểm tra, thẩm định cấp phép, có khoảng 75% cơ sở là đạt, đối với các cơ sở không đạt, Sở kiên quyết không cấp phép. 
 
Giám đốc Sở Công thương Trần Phước Hiền cho rằng: Ngoài trách nhiệm của Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp, có một nội dung rất quan trọng là trách nhiệm của các địa phương mà cụ thể là thành phố, các huyện, các xã. Chúng tôi cũng chỉ đạo phòng chức năng của Sở phối hợp chặt chẽ với Sở liên qua, rồi Mặt trận tổ quốc cũng đã vào cuộc vấn đề này.

Bảo Bình

Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018(VietQ.vn) - Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đang cận kề, cùng với đó là sự gia tăng nhu cầu của người dân về thực phẩm trong dịp Tết. Theo đó, an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng được hầu hết các địa phương đều quan tâm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang