Quảng Ninh: Thu nhập bình quân đầu người trên 80 triệu đồng/năm

author 05:55 07/04/2017

(VietQ.vn) - Thu nhập bình quân đầu người của Quảng Ninh đạt khoảng 4.050 USD, tương đương hơn 80 triệu đồng; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 38.385 tỷ đồng.

Vừa qua, tại Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Phát triển doanh nghiệp là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Thu nhập bình quân đầu người của Quảng Ninh

Năng suất lao động bình quân của Quảng Ninh đạt 152,4 triệu đồng/người/năm

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, dù ở thành phần kinh tế nào, dù sản xuất, kinh doanh ở quy mô nào đều là nhân tố gắn liền với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xác định “Hiệu quả của doanh nghiệp là phát triển của Quảng Ninh”, chính quyền các cấp của Quảng Ninh luôn xác định rõ là phải đồng hành cùng doanh nghiệp và quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển.

Bám sát các mục tiêu đề ra của Chính phủ tại Nghị quyết số 35/NQ-CP và Nghị quyết số 19/NQ-CP, tỉnh Quảng Ninh đã có những giải pháp cụ thể để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Từ những kế hoạch, giải pháp cụ thể của tỉnh, trong năm 2016, số lượng doanh nghiệp thành lập mới là 1.700 doanh nghiệp, tăng cao nhất từ trước đến nay; tổng số vốn đăng ký đạt 10.900 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 567 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ (năm 2015: 435,2 triệu USD).

Từ sự phát triển của doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế dịch chuyển theo hướng tích cực theo hướng tăng tỷ trọng khu vực dịch vụ từ 39,8% lên 41,2% so với năm 2016; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 10,1%, tăng cao so với bình quân chung của cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.050 USD, tăng 7,3%; năng suất lao động bình quân đạt 152,4 triệu đồng/người/năm, tăng 8,5 cùng kỳ; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 38.385 tỷ đồng, bằng 111,9% dự toán, tăng xấp xỉ 12% cùng kỳ.

H.NGUYÊN

Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'(VietQ.vn) - Chỉ một việc rất đơn giản là làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nhưng nhân viên BHXH TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ‘hành’ dân và cấp dưới hơn 1 tháng trời khốn khổ!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang