Quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu giai đoạn 2

author 09:03 21/03/2018

(VietQ.vn) - Hiện Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) đã nhận các hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao phục vụ sản xuất cho năm 2018.

Ngày 09 tháng 02 năm 2018, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 533/QĐ-BCT về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1931/QĐ-BCT ngày 31 tháng 5 năm 2017 về việc áp dụng biện pháp tự vệ.

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam. Ảnh minh họa

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam. Ảnh minh họa

Căn cứ Mục 8 và Phụ lục 2 của Thông báo kèm theo Quyết định 1931 nêu trên, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) đã nhận các hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao phục vụ sản xuất cho năm 2018. 

Theo đó, các doanh nghiệp được miễn trừ phải nộp báo cáo (theo mẫu) tình hình nhập khẩu tôn màu chất lượng cao đến Cục Quản lý Cạnh tranh trong vòng 15 ngày đầu tiên của quý tiếp theo. Trường hợp doanh nghiệp không gửi báo cáo đúng hạn, Bộ Công Thương sẽ thu hồi quyết định miễn trừ đã cấp.

Sau khi thẩm định các bộ hồ sơ, Bộ Công Thương đã ban hành các Quyết định miễn trừ cho năm 2018, cụ thể như sau: Lượng miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo Quyết định 1931/QĐ-BCT ngày 31/5/2017 của từng doanh nghiệp giai đoạn 2:

  1. Đối với sản phẩm tôn màu PCM/VCM/PEM:

STT

Tên doanh nghiệp

Lượng cấp miễn trừ sau khi thẩm định (tấn)

1

Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

9.719

2

Công ty TNHH điện lạnh Hòa Phát

236

3

Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex

10.299

4

Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

4.976

5

Công ty TNHH sản xuất đầu tư điện tử Hiệp Hưng

83

6

Công ty TNHH Sanaky Việt Nam

678

  1. Đối với sản phẩm tôn màu PVDF:

STT

Tên doanh nghiệp

Lượng cấp miễn trừ sau khi thẩm định (tấn)

1

Công ty cổ phần đầu tư, xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh

315

  1. Đối với sản phẩm tôn màu tráng thiếc:

STT

Tên doanh nghiệp

Lượng cấp miễn trừ sau khi thẩm định (tấn)

1

Công ty cổ phần bao bì kim loại Việt Nam

1.750

2

Công ty TNHH Daesun Vina

751

3

Công ty TNHH Superior Multi Packaging VN

2.166

  1. Đối với sản phẩm tôn màu chống lóa, kẻ oly;

STT

Tên doanh nghiệp

Lượng cấp miễn trừ sau khi thẩm định (tấn)

1

Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tân Hà

407

Liên quan tới việc này, Tổng cục Hải quan đã có Công văn số 4458/TCHQ-GSQL gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố hướng dẫn thực hiện Quyết định 1931/QĐ-BCT của Bộ Công thương.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu muốn áp dụng mức thuế tự vệ trong hạn ngạch phải nộp Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan cho cơ quan hải quan khi đăng ký tờ khai hải quan.

Đối với tôn màu nhập khẩu có Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan do cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc, Hàn Quốc và lãnh thổ Đài Loan cấp, doanh nghiệp làm công văn gửi Tổng cục Hải quan (Cục Giám sát quản lý về Hải quan), công văn gồm các thông tin: Tên, địa chỉ người xuất khẩu, người nhập khẩu, tên hàng hóa, mã số HS, lượng hàng (tấn), trị giá (USD), xuất xứ, thời gian dự kiến làm thủ tục hải quan, Chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục nhập khẩu; đồng thời gửi kèm: Bản sao Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan do cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp.

Trong thời hạn 8h làm việc kể từ khi nhận được công văn đề nghị, Cục Giám sát quản lý về Hải quan thực hiện đối chiếu với thông tin do cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cung cấp định kỳ. Nếu thông tin phù hợp thì ban hành công văn xác nhận (có đóng dấu giáp lai của Cục Giám sát quản lý về Hải quan lên công văn và bản sao Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan do doanh nghiệp cung cấp) gửi Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi làm thủ tục để giải quyết thủ tục hải quan theo quy định. Trường hợp thông tin không phù hợp thì có văn bản yêu cầu doanh nghiệp liên hệ với cơ quan cấp để xác nhận lại.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang