Ra mắt xe máy điện Honda nhưng Honda Việt Nam không biết

author 19:19 19/12/2018

(VietQ.vn) - Honda Việt Nam xác nhận xe máy điện được giới thiệu tại một sự kiện ở TP HCM không phải do hãng này sản xuất, nhập khẩu hay phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tại Trung tâm Văn hóa Quận 3, TP HCM, một đơn vị đang tổ chức "Lễ ra mắt và chạy thử xe máy điện Honda chính hãng" trong hai ngày 18 và 19/12 gây sự chú ý khá lớn đến người tiêu dùng vì nghĩ đây là sự kiện của Honda Việt Nam thực hiện.

Nhiều khách hàng cho biết do nhìn thấy thương hiệu "Honda chính hãng" nên vào xem như thế nào. Tại đây, đơn vị tổ chức bố trí sân rộng với các làn đường để khách đăng ký chạy xe thử. Một số người chạy thử cho biết xe chạy nhẹ và khá "êm".

Tuy nhiên, sau khi được nhân viên ở đây giới thiệu là xe nhập khẩu từ Trung Quốc nên nhiều người tỏ ra nghi ngờ, không biết đây có phải hàng do Honda Nhật Bản sản xuất hay chỉ là xe Trung Quốc nhái thương hiệu.

Lễ ra mắt xe máy điện Honda.

Dù vậy, nhân viên vẫn một mực khẳng định xe nhập khẩu từ Trung Quốc, được nhà máy Honda tại nước này sản xuất nên chất lượng được bảo đảm là hàng chính hãng.

Khách chạy thử xe máy điện Honda.

Theo quảng cáo, xe máy điện này có trọng lượng khoảng 82 kg, sử dụng bình ắc quy axit chì, tốc độ tối đa 50 km/h. Một lần sạc bình có thể di chuyển được 50 km. Xe máy điện có nhiều mẫu, với giá bán từ 22-23,5 triệu đồng/xe. Xe được bảo hành 3 năm.

Đơn vị tổ chức trưng bày hàng chục chiếc xe máy điện có chữ Honda để khách tìm hiểu và chạy thử.

Khách đăng ký mua xe tại sự kiện được giảm giá 500.000 đồng và tặng mũ bảo hiểm nhưng phải đăng cọc trước 1 triệu đồng, đến ngày 25-12 tới nhận xe.

Khách tìm hiểu xe máy điện Honda.

Logo và các chi tiết nhận diện thương hiệu của loại xe máy điện này.

Theo quan sát của phóng viên, một số chi tiết nhận diện thương hiệu của xe máy điện này khá giống với hãng Honda Nhật Bản mà người tiêu dùng Việt Nam ai cũng biết với các sản phẩm xe máy và ôtô, cụ thể là màu đỏ đặc trưng trên phông nền của cùng chữ Honda. Tuy nhiên, có một chi tiết khá nhỏ in trên xe là chữ "WUYANG" mà nhiều người phải rất tinh mắt mới nhìn thấy.

Honda Brio chuẩn bị ra mắt giá chỉ 400 triệu sở hữu những tính năng gì?(VietQ.vn) - Giá dự kiến cho Honda Brio theo thông tin từ đại lý là 400 triệu đồng, xe sẽ được chính thức ra mắt vào đầu tháng 1 tới.

Đem sự việc này trao đổi với đại diện Honda Việt Nam, người này khẳng định xe máy điện nói trên không phải do Honda Việt Nam sản xuất hay nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Honda Việt Nam cũng đang xác minh về sự kiện nói trên.

Đại diện Sở Công Thương TP HCM cũng cho biết "Lễ ra mắt và chạy thử xe máy điện Honda chính hãng" nêu trên không thấy đăng ký với sở vì việc doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm ra thị trường theo Luật Thương mại thì không nhất thiết phải xin phép với cơ quan chức năng.

Theo Người lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang