Robben: "Chiến thuật 5-3-2 sẽ hóa giải Tây Ban Nha"

author 12:18 09/06/2014

(VietQ.vn) - Tiền đạo cánh Arjen Robben vừa có bài trả lời phỏng vấn trên tờ De Telegraaf (Hà Lan), trong đó anh cho biết tuyển Hà Lan đang rất nhuần nhuyễn sơ đồ 5-3-2 và nó sẽ giúp họ hóa giải Tây Ban Nha.

Tuyển Hà Lan luôn nổi tiếng với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công. Nhưng sau trận thua Pháp 0-2 vào tháng 3 vừa qua, HLV Louis Van Gaal đã bất ngờ chuyển sang sử dụng sơ đồ 5-3-2. Tiền đạo Robben cho biết, toàn đội Hà Lan rất thoải mái với đội hình mới và bác bỏ mọi lo ngại rằng đội hình mới sẽ làm mất đi bản sắc tấn công của đội quân da cam.

Robben cười tươi trong một buổi tập của tuyển Hà Lan.

Robben nói với tờ De Telegraaf: "Sau trận đấu với Pháp, tôi suy nghĩ rất nhiều và nói chuyện với các đồng đội. Chúng tôi có hai giờ thảo luận xem sơ đồ nào thích hợp nhất cho đội. Và cuối cùng HLV đưa ra ý tưởng về đội hình 5-3-2. Tôi tin rằng các cầu thủ vẫn luôn hướng lên phía trước nhưng chúng tôi sau sẽ không quá hớ hênh".

Robben nói tiếp: "Chúng tôi đã thua Pháp và nó là lời cảnh báo trước khi gặp Tây Ban Nha. Nếu đá với Tây Ban Nha mà cho họ quá nhiều khoảng trống, chúng tôi sẽ gặp khó khăn. Các cầu thủ tuyến sau phải gắn kết với nhau và chúng tôi đã có đủ thời gian tập luyện để toàn đội tạo thành một khối kết dính. Tuyển Hà Lan đã tập rất nhiều, thậm chí sử dụng cả băng ghi hình".

Trong khi đó HLV Vincente Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha nói với trang FIFA.com: "Chúng tôi không sợ Hà Lan nhưng rất tôn trọng họ. Tuyển Tây Ban Nha đang rất lạc quan sau những gì có được trong tập luyện và ở hai trận giao hữu vừa qua. Chúng tôi đã có được những gì cần có và tự tin bước vào World Cup".

HLV của nhà đương kim vô địch cũng khẳng định rằng World Cup sẽ không mất đi sự thú vị khi vắng một vài ngôi sao như Radamel Falcao hay Franck Ribery. Ông nói: "Một vài ngôi sao không thể tham dự World Cup nhưng tôi không nghĩ vì điều này mà giải sẽ kém hấp dẫn".

Phong Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang