Jordan: Rơi máy bay quân sự, 2 người chết thảm

author 07:59 07/04/2015

(VietQ.vn) - 1 phi công Jordan và 1 học viên người Iraq đã thiệt mạng sau vụ tai nạn rơi máy bay quân sự trong buổi huấn luyện thường lệ. Nguyên nhân vụ rơi máy bay hiện chưa được tiết lộ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, Đại tá Mamdouh al-Amiri, phát ngôn viên của quân đội Jordan xác nhận: "Một máy bay T67 Firefly rơi trong khi đang diễn tập, khiến 1 trung tá Jordan và 1 học viên người Iraq thiệt mạng". Cụ thể, hai quân nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi là trung tá Ibrahim Hasouneh người Jordan và Laith Nasser, một phi công tập sự người Iraq.

Chiếc máy bay quân sự rơi là máy bay T67 Firefly

Chiếc máy bay quân sự rơi là máy bay T67 Firefly. Ảnh barrieaircraft

Trao đổi với hãng AFP, Đại tá al-Amiri cho biết vụ rơi máy bay quân sự xảy ra tại Jordan nhưng không tiết lộ nguyên nhân và vị trí cụ thể. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin hiện trường máy bay gặp nạn cách thủ đô Amman khoảng 70 - 90 km về phía bắc.

Được biết, quân đội Jordan thường huấn luyện phi công Iraq theo thỏa thuận hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Trước đó, từ tháng 9/2014, Jordan gia nhập liên minh do Mỹ dẫn đầu, thực hiện các cuộc không kích chống lại nhóm khủng bố IS hiện đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria. Nước này hồi tháng hai tăng cường tấn công sau khi nhóm khủng bố IS công bố đoạn video cho thấy phi công Maaz al-Kassasbeh bị thiêu sống. Al-Kassasbeh bị IS bắt khi chiến đấu cơ F-16 do anh điều khiển rơi tại Syria tháng 12/2014.

Từng có sự cố rơi máy bay T67 Firefly ở Jordan vào năm 2013 do sự cố kỹ thuật

Từng có sự cố rơi máy bay T67 Firefly ở Jordan vào năm 2013 do sự cố kỹ thuật. Ảnh flugzeuginfo.net

Năm ngoái, một phi công thuộc không quân Jordan tử nạn khi máy bay F5 rơi ở miền đông nước này trong một nhiệm vụ đào tạo. Một chiếc T67 Firefly năm 2013 rơi ở bắc Jordan do sự cố kỹ thuật, khiến phi công và học viên thiệt mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

   
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang