Rơi nước mắt nhìn cậu bé bị xe tải cán đứt lìa tay chống chịu nỗi đau mỗi ngày

author 10:50 28/11/2015

(VietQ.vn) - Mấy ngày nay câu chuyện về nghị lực của một cậu bé 6 tuổi bị tai nạn giao thông buộc phải cắt đi cánh tay phải để bảo toàn tính mạng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo tin tức từ Zing News, Đồng Hoàng Long (6 tuổi, quê Nha Trang) bị mất cánh tay phải sau một vụ tai nạn giao thông. Suốt gần hai tháng điều trị, cậu bé được bố là Đồng Nam Anh bên cạnh chăm sóc tại Viện Bỏng Quốc gia, Hà Nội.

Trên trang cá nhân, anh Nam Anh liên tục cập nhật thông tin sức khỏe mới nhất của con trai. Hình ảnh Hoàng Long đau đớn, quấy khóc trong những lần điều trị khiến cộng đồng mạng không khỏi chạnh lòng, xúc động.

Tình trạng ghép da của cháu Hoàng Long không thành công lắm nên chúng tôi lại rời TP HCM ra Viện bỏng quốc gia (Hà Nội) tiếp tục điều trị và hy vọng đây là lần cuối" - chia sẻ của ông bố trên Facebook.

Long tập viết chữ bằng tay tráiLong tập viết chữ bằng tay trái. Ảnh: Công Lý

Liên hệ với bố Long, anh cho biết, con trai mình gặp nạn vào khoảng 20h, ngày 4/10. Khi đó, Long được bà ngoại chở qua nhà ông nội chơi bằng xe máy. Đến vòng xoay Mã Vòng, TP Nha Trang (Khánh Hòa), hai bà cháu va chạm mạnh với một chiếc xe tải đi vào đường cấm. Người bà bất tỉnh, cánh tay phải của cậu bé bị đứt lìa do xe cán qua.

"Nghe tin dữ, tôi như đứng hình, chỉ biết chạy thật nhanh đến bên cạnh hai bà cháu" - anh Nam Anh nói. Ngày 26/11, Hoàng Long được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ghép da. Hiện anh Nam Anh vẫn túc trực trong phòng hồi sức để thay băng và theo dõi tình hình sức khỏe của con trai. Do đó, anh không thể tiếp chuyện với mọi người.

Khi PV hỏi gần 2 tháng nằm trong bệnh viện, Hoàng Long có nhớ có bạn, nhớ lớp không? Thì được bố cháu cho biết, khi bị cắt cánh tay phải, cháu đã thắc mắc là không có tay phải làm sao con viết chữ được. Khi đó anh Nam Anh đã nói với con của mình rằng, con sẽ tập viết chữ bằng tay trái.

Và Hoàng Long đã làm được điều đó, tập viết chữ bằng tay trái, tự xúc cơm ăn bằng tay trái… Không chỉ có thế, sau này Hoang Long sẽ làm tất cả mọi việc bằng cánh tay trái còn lại. Thật cảm phục nghị lực của Long, khi ngày hôm qua vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lấy da ở chân phải ghép tiếp vào cánh tay cụt, ngày hôm nay Long vẫn có thể cầm bút tập viết “con yêu ba”.

Gần 2 tháng nằm viện trong đau đớn, điều trị từ Nam ra Bắc nhưng Hoàng Long chỉ có bàn tay, hơi ấm chăm sóc của người bố. Long quấn bố không rời nửa bước, chính vì thế mà anh Nam Anh vô cùng vất vả. Vì nhiều lý do mà anh Nam Anh chia tay vợ đã 2 năm nay, anh Nam Anh nuôi Hoàng Long còn người vợ nuôi cô con gái nhỏ.

Khi nhắc về người vợ, anh Nam Anh tỏ ra buồn bã. Anh bảo, khi con bị tai nạn đến người dưng còn vào chăm sóc, hỏi han nhưng người vợ cũ thì thờ ơ, trong 2 tháng chỉ được đôi lần vào thăm và vài lần gọi điện. Một tay anh Nam Anh phải lo lắng tất cả từ chăm sóc con đến lo tài chính.

Rồi đây, cuộc sống của bé Hoàng Long sẽ bị đảo lộn hoàn toàn nhưng với nghị lực của mình, chắc chắn rằng em sẽ vượt qua tất cả, báo Công Lý đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang