Sản phẩm tẩy da chết 'St.Ives' của Mỹ bị tố gây hư tổn cho da

author 20:41 03/01/2017

(VietQ.vn) - Sữa rửa mặt tẩy da chết St.Ives Apricot Scrub là một trong những sản phẩm tẩy da chết bán chạy hàng đầu ở Mỹ, tuy nhiên mới đây sản phẩm này lại bị cáo buộc gây hư tổn cho da và không được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

St.lves từ lâu đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc đối với các tin đồ làm đẹp. Sản phẩm sữa rửa mặt tẩy da chết St.Ives Apricot Scrub được đánh giá là sản phẩm bán chạy bậc nhất thế giới, trong đó có thị trường Việt Nam.

Sở dĩ St.Ives gây được tiếng tăm trong giới mỹ phẩm là vì giá thành rẻ ($5 – tương đương với 110.000 đồng) và thành phần được quảng cáo là từ hạt óc chó nghiền nhỏ hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, mới đây, St.Ives lại bị cáo buộc đưa thông tin không chính xác về việc được kiểm định bởi các chuyên gia da liễu. Hơn thế nữa, thành phần của sản phẩm St.Ives Apricot Scrub còn bị tố cáo có khả năng gây hư tổn cho da.

Sản phẩm tẩy da chết nổi tiếng St.Ives

Sản phẩm tẩy da chết St.Ives bị tố gây hư tổn cho da 

Bên đâm đơn kiện Unilever – công ty mẹ của St.Ives là hai phụ nữ Mỹ Kaylee Browning và Sarah Basile. Trong đơn kiện, hai khách hàng này tố cáo rằng họ đã phải gặp phải tình trạng kích ứng da do những hạt li ti trong sản phẩm. Những hạt li ti này theo nhà sản xuất là những hạt óc chó nghiền nhỏ có tác dụng tẩy da chết.

Ngoài ra, theo hai khách hàng này, sản phẩm còn có tác dụng phụ là đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Họ cho rằng, St.Ives đã quảng cáo sai sự thật về mức độ an toàn của sản phẩm với dòng chữ “dermatologist tested” (dịch: được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu) trên bao bì sản phẩm.

Trên website của St.Ives, nguyên liệu hạt óc chó có trong sản St.Ives Apricot Scrub được quảng cáo là "một trong những nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên giúp da trở nên mềm mại và căng bóng". Không những thế, hãng còn cho biết: "hạt óc chó được nghiền thành bột mịn tạo thành nguyên liệu tẩy da chết rất nhẹ nhàng với da".

Tuy nhiên, trong đơn tố cáo, hai khách hàng Kaylee Browning và Sarah Basile đã dẫn chứng nhiều ý kiến của các chuyên gia da liễu về sản phẩm St.Ives Apricot Scrub. Theo đó, một chuyên gia dã liễu đã nhận định trên tạp chí New York rằng những hạt óc chó dùng nghiền nhỏ vẫn “cứng và sắc như cát”. Những hạt này là quá thô ráp để sử dụng cho da mặt vì đây là vùng da vốn mỏng và vô cùng nhạy cảm.

Sản phẩm tẩy da chết nổi tiếng St.Ives

 Việc sử dụng tẩy da chết St.Ives chẳng khác nào “chà giấy ráp lên mặt”.

Một chuyên gia da liễu khác thì cho rằng sử dụng hạt óc chó nghiền nhỏ chẳng khác nào “chà giấy ráp lên mặt”. Việc cọ xát mạnh như trên có thể dẫn đến các kích ứng cho da mặt, viêm nhiễm và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Thêm vào đó, việc tẩy da chết bằng hạt có khả năng sẽ gây nên những vết xước siêu nhỏ trên làn da, khiến làn da trở nên dễ bị tổn thương với môi trường bên ngoài, ô nhiễm, khói bụi, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn dễ khiến lỗ chân lông sưng phồng, tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập, khiến mụn mẩn dễ xuất hiện hơn.

Về phía Unilever, sau khi biết đến vụ việc đã ngay lập tức đưa ra phản hồi với nội dung: “ Như thường lệ, chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào cho đến khi vụ việc được chính thức xét xử. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng trong suốt hơn 30 năm qua, khách hàng đã luôn yêu mến và tin tưởng thương hiệu St.Ives.

Chúng tôi rất tự hào khi trở thành thương hiệu sở hữu sản phẩm tẩy da chết số một tại Mỹ và luôn giữ vững niềm tin vào công thức được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu trong các sản phẩm của mình”.

Mặc dù bên phía Unilever vẫn tự tin với chất lượng sản phẩm của mình, tuy nhiên có thể nói rằng vụ việc này cũng có thể coi là một hồi chuông cảnh báo về chất lượng của những sản phẩm mỹ phẩm bình dân giá rẻ đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường.  

Dị ứng, sưng môi vì dùng kem tẩy da chết “handmade”(VietQ.vn) - Được quảng cáo là sản phẩm “handmade”, tự chế bằng các nguyên liệu tự nhiên, một số sản phẩm kem tẩy da chết vùng môi đang được bán trên các trang mạng xã hội có tác dụng không như quảng cáo.

Vân Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang