Sản xuất lượng lớn mũ lưỡi chai giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

author 14:46 09/01/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Hải Dương vừa phát hiện hơn 2.200 mũ giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng cùng nhiều tang vật bị tạm giữ.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương cho biết, ngay trong những ngày làm việc đầu tiên của năm 2021, Đội Quản lý thị trường số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã phát hiện vụ việc sản xuất mũ giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, lực lượng QLTT đã kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH thêu vi tính A.H. có địa chỉ tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Tại thời điểm kiểm tra, công ty đang sử dụng nhân công để may thêu gia công mũ lưỡi chai mang các nhãn hiệu nổi tiếng.

 Cơ sở sản xuất lượng lớn mũ lưỡi chai giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương

Tại hiện trường lực lượng QLTT đã thu giữ 1.650 chiếc mũ lưỡi trai thành phẩm bằng vải nhãn hiệu “Adidas và hình”, 520 chiếc mũ lưỡi trai thành phẩm bằng vải nhãn hiệu hình lô gô Nike, hơn 30 kg bán thành phẩm và nguyên liệu dùng để sản xuất, gia công mũ cùng 06 máy may chạy bằng điện.

Giám đốc doanh nghiệp không xuất trình được hồ sơ ủy quyền/cho phép của chủ sở hữu các nhãn hiệu hàng hóa. Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Hiện vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 1 khẩn trương xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá của Tổng Cục QLTT, vào những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, sức mua tăng mạnh, đây cũng là cơ hội để hàng giả, hàng nhái có “đất” tiêu thụ. Để ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái và bảo vệ người tiêu dùng, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ phải tập trung cao độ, siết chặt quản lý ngay từ khâu sản xuất.

Đặc biệt, năm nay tình hình dịch Covid-19 khiến cho thị trường gặp nhiều biến động, việc khan hiếm hàng hóa như vật tư y tế phòng, chống dịch khiến nhiều đối tượng vì chạy theo lợi nhuận đã tổ chức sản xuất, buôn bán, lưu thông hàng hóa kém chất lượng, giả mạo nhãn hàng, bao bì, tên thương mại, địa chỉ của các doanh nghiệp uy tín, mập mờ về nguồn gốc xuất xứ… gây ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh sử dụng tem nhập khẩu giả, in ấn bao bì nhãn mác giả với quy mô, số lượng lớn có dấu hiệu gia tăng và ngày càng khó kiểm soát. 

Những sản phẩm kem dưỡng trắng da không đảm bảo chất lượng nên tránh (VietQ.vn) - Kem dưỡng trắng da từ lâu được coi là sản phẩm 'cứu cánh' cho phụ nữ tuy nhiên bên cạnh sản phẩm tốt thì cũng có nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng thực sự.

Trước tình hình trên, lực lượng QLTT các tỉnh cần triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đấu tranh, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nhiều vụ vi phạm về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, nguồn gốc xuất xứ và đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Tập trung cao độ, “siết” chặt quản lý ngay từ khâu sản xuất. Đồng thời, ban hành các kế hoạch triển khai kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm các tháng cuối năm, Tết Dương lịch 2021, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, bảo đảm hiệu quả mục đích, yêu cầu.

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang