Sau Aleppo, Mosul sẽ trở thành nấm mồ chôn IS

authorĐỗ Thu Thoan 07:09 10/01/2017

(VietQ.vn) - Sau Aleppo, Mosul - thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq sẽ trở thành nấm mồ chôn IS.

Theo Sputnik, Tin tức/TTX cho biết nhà phân tích chính trị Catherine Shakdam khẳng định các tay súng IS sẽ bị quét sạch khỏi thành phố này ở Iraq giống như thảm cảnh của chúng tại Aleppo.

"Mosul sẽ trở thành Aleppo thứ hai. Tất cả mọi thứ đều được quyết định tại đây”, Shakdam, Giám đốc chương trình tại Viện nghiên cứu Trung Đông Shafaqna trả lời kênh truyền hình “Nước Nga ngày nay” RT.

sau-aleppo-mosul-se-tro-thanh-nam-mo-chon-is

 Sau Aleppo, Mosul sẽ trở thành nấm mồ chôn IS - Ảnh minh họa

Chuyên gia này khẳng định IS đang “chạy ngược chạy xuôi” tại Iraq, "chúng đang thể hiện tất cả sức mạnh đang có của mình tại quốc gia này, và một khi Iraq được giải phóng, IS sẽ không còn chốn dung thân”.

Tuy nhiên, chuyên gia Shakdam không thể nói rõ thời điểm Mosul có thể giải phóng. "Rất khó để có thể khẳng định việc giải phóng Mosul chỉ kéo dài trong 1, 2, 3, 4, 5 hay 6 tháng. Chúng tôi không biết. Điều quan trọng là những gì xảy ra tại Aleppo thì sẽ xảy ra ở Mosul. Thành phố sẽ được giải phóng và IS sẽ bị đẩy lui”.

Trước đó, Vnexpress cho biết thêm, lực lượng chống khủng bố Iraq giành lại 6 quận miền đông Mosul từ Nhà nước Hồi giáo (IS), sẵn sàng tấn công nhóm phiến quân tại trung tâm thành phố này.

Chiến trường Mosul, những hình ảnh nóng nhất(VietQ.vn) - Đây là loạt hình ảnh nóng nhất trong một trận giao chiến ở trung tâm chiến trường Mosul giữa lực lượng Iraq và phiến quân IS.

Theo Quân đội Iraq, Cơ quan Chống Chủ nghĩa khủng bố (CTS) đã giành lại 6 quận ở miền đông Mosul từ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). 6 quận gồm Malayeen, Samah, Khadra, Karkukli, Quds và Karama, Reuters đưa tin, lực lượng an ninh Iraq đã cắm cờ trên các tòa nhà trong những quận trên và gây thiệt hại nặng nề cho IS.

Người dân Mosul đang đối mặt nguy cơ vướng vào trận chiến khốc liệt giữa hai bên. Liên Hợp Quốc cảnh báo về khả năng xảy ra khủng hoảng nhân đạo và tị nạn. Giới chức Iraq cho rằng IS dùng dân thường tại đây làm lá chắn sống.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang