Sau trận động đất rung chuyển, Indonesia cảnh báo sóng thần

author 11:13 16/12/2017

(VietQ.vn) - Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm rung chuyển nhiều thành phố, Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, trận động đất xảy ra trước nửa đêm 15/12 khiến hệ thống cảnh báo sóng thần trên toàn vùng bờ biển tại đảo Java được kích hoạt dù không phát hiện sóng thần. Nhiều người hoảng loạn chạy ra khỏi các tòa nhà trong khi đường xá bị tắc nghẽn do những người lái xe chạy khỏi vùng ven biển.

Trận động đất làm rung chuyển nhiều thành phố ở Indonesia. Ảnh: EPA

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ Richter, có tâm chấn nằm trên đất liền và sâu khoảng 91 km. Rung chấn mạnh cũng xảy ra tại thủ đô Jakarta, cách tâm chấn khoảng 300 km.

Tờ VOV đăng tải, cảnh báo sóng thần đã được đưa ra song tới thời điểm hiện tại, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ không ghi nhận được bất kỳ cơn sóng bất thường nào. Theo Cơ quan quản lý thảm họa tự nhiên Indonesia, nạn nhân thiệt mạng duy nhất được báo cáo là một người 62 tuổi khi nhà của người này ở khu vực phía Tây đảo Java bị sập, trong khi ít nhất 5 người khác bị thương.

Cơ quan quản lý thảm họa tự nhiên Indonesia cũng cho biết, các ngôi nhà tại thành phố Tasikmalaya), cách tâm chấn khoảng 50km đều bị hư hại do động đất. Trong khi đó, người dân thành phố ven biển Cilacap đã được sơ tán để phòng ngừa nguy cơ xảy ra sóng thần. Hiện các cơ quan liên quan vẫn tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại của trận động dất.

Indonesia, quốc gia với hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, nằm trong khu vực vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi hoạt động mạnh của các mảng kiến tạo địa chất, nên thường xuyên xảy ra động đất và hoạt động mạnh của núi lửa. Trận động đất xảy ra hồi cuối năm 2016 tại tỉnh Aceh đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang