Sẽ kiểm tra chất độc hại trong dép Trung Quốc

author 15:35 15/01/2014

Ngày 14/1, Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông cho biết, một số sản phẩm giày nhựa dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất chứa các chất độc có khả năng gây bệnh ung thư, bao gồm chất làm dẻo phthalate và các hydrocarbon thơm đa vòng (PAH).

Giày dép nhựa trẻ em xuất xứ Trung Quốc chiếm lĩnh tại các chợ. Ảnh: An Hà

Theo ghi nhận của chúng tôi, giày dép nhựa trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc đã được bán tràn lan ở TP.HCM từ rất lâu. “Thủ phủ” của các loại giày dép nhựa trẻ em phải kể đến các con đường Lưu Văn Lang (Q.1), Lý Chính Thắng (Q.3), trong các chợ, đặc biệt là chợ An Đông (Q.5) và cả một số các siêu thị… Có đến hàng trăm mẫu mã khác nhau cho cả bé trai, bé gái đủ lứa tuổi được bày bán ở những nơi này.

Đa số giày dép được nhái theo các mẫu giày của nhãn hiệu Crocs. Nhiều mẫu cũng đề hẳn trên phần quai là Crocs và phần tem in xuất xứ “made in China”. Giá giày dao động từ khoảng trên 100.000-150.000đ/đôi, tùy kích cỡ, mẫu. Cũng là giày nhựa nhưng ở nhiều điểm bán lại không có nhãn hiệu hay xuất xứ, giá khoảng dưới 100.000đ/đôi.
Giày Trung Quốc nhái có màu lòe loẹt, nhựa xốp mềm. Giày Crocs cũng đa dạng màu sắc nhưng màu nhu và chuẩn hơn, nhựa rất mềm, dẻo, giá mỗi đôi tối thiểu 800.000đ. Theo một phụ huynh đã từng cho con đi cả hai loại thì giày nhựa nhái đi nhanh mòn và rất dễ bị trơn trượt.

Trước thông tin trên, chiều ngày 14/1, ông Trần Văn Xiêm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam, cho biết: "Chúng tôi sẽ sớm làm việc với các ban ngành, phối hợp lấy mẫu kiểm tra, kiểm nghiệm để cảnh báo kịp thời. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ gửi đến chi cục đo lường chất lượng của 63 tỉnh thành để xử lý".

Theo PNO


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang