'Sếp' công an Trung Quốc: Leo cao nhờ tiến cống mỹ nữ

author 08:27 23/08/2015

Lý Đông Sinh thực sự chiếm được sự tin cậy và cảm tình của Chu Vĩnh Khang, Ủy viên thường trực Bộ Chính trị, khi dâng hiến người tình của mình, người đẹp Thang Sán cho Chu, rồi nhanh chóng leo lên chức Thứ trưởng Bộ Công an.

Lý Đông Sinh khi còn là Thứ trưởng Bộ Công an (ảnh lớn), Giả Hiểu Diệp (ảnh nhỏ trên), Thang Sán

Theo Tân Hoa xã ngày 21/8, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết, sau khi kết thúc công tác điều tra đối với vấn đề phạm tội của ông Lý Đông Sinh, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Công an, Viện đã chuyển cho Viện KS thành phố Thiên Tân khởi tố và Viện KS Thiên Tân đã chuyển hồ sơ cho Tòa án trung cấp số 2 thành phố Thiên Tân tiến hành xét xử.

Lý Đông Sinh bị cáo buộc: Trong thời gian giữ các chức vụ Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình trung ương (CCTV), Phó bí thư đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban Chính trị - Pháp luật trung ương đã lợi dụng chức quyền mưu tìm lợi ích không chính đáng cho người khác, nhận hối lộ trái phép khoản tiền lớn.

Từ phóng viên ảnh, phụ tá quay phim

Lý Đông Sinh sinh tháng 12/1955 ở Sơn Đông, tốt nghiệp Khoa báo chí Đại học Phục Đán năm 1978, sau đó công tác tại CCTV suốt 20 năm, từ phóng viên ảnh, phụ tá quay phim lần lượt trải qua các chức vụ ở tổ, phòng, ban rồi Chủ nhiệm Trung tâm tin và lên đến Phó TGĐ. Năm 1994, Lý Đông Sinh mở chuyên mục “Tiêu điểm” rất ăn khách, đã được nhận Giải thưởng báo chí toàn quốc. Năm 2000, Lý Đông Sinh được bổ nhiệm làm Tổng cục phó Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình; tháng 2/2005 được bổ nhiệm làm Phó ban Tuyên huấn Trung ương; tháng 10/2007 được giao làm người phát ngôn Đại hội Đảng lần thứ 17; tháng 3/2008 được bầu làm Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội khóa 11.

Cuộc đời của Lý Đông Sinh rẽ ngoặt bất ngờ vào tháng 10/2009, Lý Đông Sinh được Chu Vĩnh Khang đột ngột điều động sang Bộ Công an giữ chức Thứ trưởng (hàm Bộ trưởng); tháng 8/2010 được giao làm Tổ trưởng đảm bảo an ninh Á vận hội Quảng Châu. Từ tháng 2/2011, Lý Đông Sinh là Phó Bí thư, Thứ trưởng, là nhân vật thứ 3 trong Bộ Công an chỉ đứng sau Bộ trưởng Quách Thanh Côn và Thứ trưởng thường trực Dương Hoán Ninh, xếp trên 7 thứ trưởng khác. Tại Đại hội 18, Lý Đông Sinh được bầu làm Ủy viên trung ương.

Những tưởng sự nghiệp chính trị của Lý Đông Sinh vững như bàn thạch thì ngày 20/12/2013, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (UBKTKLTW) ĐCS Trung Quốc bất ngờ thông báo ông ta “đang bị tổ chức điều tra vì bị tình nghi vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng”, trở thành Ủy viên trung ương thứ 2 bị ngã ngựa sau Đại hội18 (người thứ nhất là Tưởng Khiết Mẫn). 5 ngày sau, Lý Đông Sinh bị cách hết mọi chức vụ. Ngày 30/6/2014, Lý Đông Sinh bị khai trừ đảng và chuyển cho cơ quan tư pháp xử lý theo pháp luật.

Giỏi cơ hội, đầu cơ chính trị

Lý Đông Sinh sinh ra trong một gia đình dân thường, có mẽ ngoài đẹp trai và rất thông minh, lanh lợi, vì vậy đầu 1973 được gọi nhập ngũ, làm cảnh vệ cho Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng CA Hoa Quốc Phong. Tranh thủ thời gian, Lý học sử dụng máy ảnh, chụp được những bức ảnh đẹp, nhờ vậy được rút lên làm công tác tuyên huấn rồi được đưa đi học ngành báo chí ở đại học Phục Đán. Sau khi được phân công về CCTV, nơi được coi là “bát vàng” thời kỳ đó, Lý Đông Sinh chỉ là phóng viên ảnh, phụ tá quay phim, nhưng Lý có biệt tài trong lấy lòng cấp trên nên được nhanh chóng đưa sang Tổ Thời sự chính trị, phụ trách việc đưa tin, ghi tư liệu cho các lãnh đạo cấp Ủy viên Bộ Chính trị trở lên. Đó là cơ sở để Lý Đông Sinh tiếp tục leo cao.

Những cán bộ ở CCTV kể lại, đầu những năm 1980, Lý Đông Sinh đóng vai trò liên lạc giữa CCTV với Trung Nam Hải, nhiều con, cháu của các lãnh đạo thông qua sự móc nối của Lý mà được vào làm việc trong CCTV. Chính vì bối cảnh đặc biệt như thế nên Lý Đông Sinh trở thành nhân vật “hô phong hoán vũ” đầy quyền lực ở CCTV và đặt chân vào quỹ đạo thăng tiến liên tục: từ nhân viên bình thường trở thành Tổ phó Thời sự chính trị, Phó chủ nhiệm Ban, Chủ nhiệm ban, Giám đốc Trung tâm tin rồi Phó TGĐ đài.

Hưởng thụ và tiến cống các mỹ nhân CCTV

Các cán bộ cùng thời với Lý Đông Sinh ở CCTV cho phóng viên biết: Do tiếp xúc nhiều với các quan chức cấp cao nên Lý Đông Sinh biết cách lấy lòng các đối tượng cần thiết. Mỗi lần vào Trung Nam Hải làm tin, Lý đều chọn, dẫn theo các nữ biên tập, MC xinh đẹp, nếu “sếp” nào thích ai thì Lý liền ngầm chắp mối, bắc cầu. Thực ra, các quan chức cỡ bự trong Trung Nam Hải không có nhiều cơ hội tiếp xúc với các mỹ nữ, tuy thỉnh thoảng được cánh báo chí phỏng vấn, nhưng thường là phóng viên nam hoặc nếu là nữ thì cũng nhan sắc bình thường, chỉ có ở CCTV mới là “mỏ gái đẹp”, nên là cơ hội để Lý Đông Sinh trổ tài chắp nối và thăng tiến.

Sau khi trở thành Phó TGĐ của CCTV, được nhấm nháp vị ngọt của “ngoại giao mỹ nữ”, Lý Đông Sinh ngày càng liều lĩnh, không biết sợ ai. Để tiến hành đến cùng “ngoại giao mỹ nữ”, Lý đã xây dựng mối quan hệ đặc biệt thân thiết với đạo diễn Triệu An, Phó giám đốc Trung tâm kiêm Trưởng Ban Văn nghệ của đài. Nhờ mối quan hệ này, Lý mới chọn lựa được nhiều người đẹp cho mình hưởng thụ và để tiến cống các quan tham. Tháng 10/2003, Triệu đã bị bắt, bị khởi tố về tội nhận hối lộ. Ngày 12/12 cùng năm Triệu bị đưa ra xét xử và nhận án phạt 10 năm tù.

Triệu An bị bắt, phải vào tù nhưng Lý Đông Sinh vẫn bình an vô sự, còn được điều khỏi CCTV lên làm Phó Tổng cục trưởng.

Theo “Hối báo”, cuộc đời của Lý Đông Sinh “lên hương” nhờ mỹ nữ. Hay nói cách khác, nhờ mỹ nữ mà ông ta được Chu Vĩnh Khang biết đến, cất nhắc, trọng dụng. Chu Vĩnh Khang nổi tiếng là kẻ hoang dâm, hiếu sắc. Sau khi chia tay người vợ kết tóc cũng vì bà ghen tuông với những người đẹp ở CCTV, ông ta chìm đắm trong những cuộc truy hoan cùng dàn mỹ nữ của CCTV và chọn một cô trong số họ để cưới làm vợ, đó là Giả Hiểu Diệp. Lý Đông Sinh giới thiệu cho Chu Vĩnh Khang mấy cô, nhưng ông ta chọn Giả Hiểu Diệp, một MC không thật sắc nước hương trời nhưng ngoan, hiền.

Tuy nhiên, Lý Đông Sinh thực sự chiếm được sự tin cậy và cảm tình của Chu Vĩnh Khang là việc ông ta chia sẻ cho Chu người đẹp Thang Sán, người có giọng hát ma mị và vẻ đẹp hút hồn, người có biệt danh là “Quân trung yêu cơ” (người đẹp ma quái trong quân đội). Thang Sán sinh năm 1975 là một ca sĩ, diễn viên cấp 1, cán bộ chuyên nghiệp bậc 3 (hàm Đại tá) của Đoàn văn công Chiến Hữu Quân khu Bắc Kinh. Lý Đông Sinh có được Thang Sán qua dạ hội giao thừa năm 2000. Có được người đẹp nhưng khi thấy Chu Vĩnh Khang thích, Lý bèn dâng lên như một món quà hối lộ. 

Theo “Hối báo”, nhờ Thang Sán, dù chả có nghiệp vụ gì về lĩnh vực công tác này, năm 2009 Lý Đông Sinh được Chu Vĩnh Khang “lôi” từ ghế Phó ban tuyên huấn sang đặt vào ghế Thứ trưởng Bộ Công an với ý định sẽ “đặt chỗ” để thế chỗ Bộ trưởng Mạnh Kiến Trụ. Cuối năm 2011, Thang Sán bị bắt, điều tra do bị tình nghi tham nhũng, hối lộ tình dục, có tin bị xét xử, kết án 7 năm tù. Thang Sán đã khai ra hàng loạt quan chức, trong đó có Chu Vĩnh Khang, Lý Đông Sinh…

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang