Siêu mô tô BMW HP4 Race với giá gần 2,8 tỷ tại Malaysia hấp dẫn cỡ nào?

authorĐỗ Thu Thoan 06:43 31/10/2017

(VietQ.vn) - BMW HP4 Race là dòng mô tô phân khối lớn siêu nhẹ, sở hữu công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được chế tạo thủ công tại Đức với số lượng xuất xưởng đúng 750 chiếc trên toàn thế giới và mới đây, nó đã được ra mắt tại Đông Nam Á.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trình làng hồi tháng 4 đầu năm nay, BMW HP4 Race luôn là mẫu siêu mô tô được săn đón mỗi khi xuất hiện. Sau 6 tháng, BMW Motorrad đã mang siêu mô tô này đến trưng bày tại Malaysia ở chặng đua Sepang MotoGP, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Tại thị trường Malaysia, BMW HP4 Race được bán với giá từ 520.900 RM, tương đương 2,8 tỷ. Với mức giá này, BMW HP4 Race 2017 đắt gấp 5 lần so với "đàn anh" S1000RR tiêu chuẩn có giá 106.900 RM (572 triệu).

sieu-mo-to-bmw-hp4-race-voi-gai-gan-28-ty-tai-malaysia-hap-dan-co-nao
 
sieu-mo-to-bmw-hp4-race-voi-gai-gan-28-ty-tai-malaysia-hap-dan-co-nao

Mẫu mô tô BMW HP4 Race. Ảnh: Paultan

Theo báo Kiến thức, ở thế hệ BMW S1000RR trước, hãng sản xuất mô tô BMW đã từng tạo ra phiên bản HP4 với số lượng sản xuất giới hạn và hiệu năng nâng cao. Tuy nhiên, dòng siêu mô tô BMW HP4 Race hoàn toàn mới này lại được coi là một siêu mô tô đua tại giải WSBK (World Superbike Championship) nhưng được bán ra rộng rãi cho cả những người chơi xe tự do.

Không giống như thế hệ HP4 trước đây, HP4 Race mới sẽ là một chiếc superbike chỉ được phép sử dụng trong trường đua. Ở phiên bản này, BMW đã loại bỏ toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu, cùng với pát biển số phía sau của xe. Bộ yên xe cũng tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng, trong khi toàn bộ dàn đuôi đã được đúc liền.

Range Rover Evoque Convertible Convertible: Mẫu SUV mui trần chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe SUV mui trần Range Rover Evoque Convertible đã “cập bến” Việt Nam sãn sàng chuẩn bị cho màn ra mắt tại VIMS 2017 diễn ra từ ngày 25 - 29/10 tới tại TP.HCM.

Điểm khiến HP4 Race trở nên khác biệt so với thế hệ HP4 trước và những chiếc S1000RR bình thường đó là bộ khung và vỏ xe đã được làm từ sợi carbon. Cùng với cặp mâm 7 cánh xoắn cũng làm từ sợi carbon và mọi chi tiết "dư thừa" bị loại bỏ, chiếc xe có trọng lượng ướt chỉ đạt đúng 171 kg.

Là một chiếc superbike đỉnh cao, những phụ tùng được BMW sử dụng cho HP4 Race cũng là loại "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị sẵn phuộc Ohlins FGR USD phía trước, phuộc sau Ohlins TTX36, phanh trước 4 pis Brembo GP4RX, phanh sau Brembo Billet HP, cùm phanh Brembo RCS 19, dàn để chân Gilles, lốp Pirelli Superbike không vân và hệ thống xả Akrapovic full system với lon pô carbon.

Những hệ thống điện tử khác bao gồm hỗ trợ "đề pa" (launch control), kiểm soát bênh đầu (wheelie control), cảm biến độ đàn hồi của phuộc và áp lực phanh. Về cơ bản là một mẫu xe đua, HP4 Race phiên bản 2018 còn có bánh trước có thể tháo mở và thay thế nhanh, cùng với dàn để chân điều chỉnh 8 vị trí cùng tay lái có khả năng điều chỉnh độ cao thấp/góc lái và yên nâng hạ được, báo Kiến thức thông tin.

sieu-mo-to-bmw-hp4-race-voi-gai-gan-28-ty-tai-malaysia-hap-dan-co-nao

BMW HP4 Race sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 999 cc. Ảnh: Paultan

Theo Zing, “trái tim" của BMW HP4 Race là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 999 cc, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại vòng tua máy 13.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ nồi côn chống trượt tiêu chuẩn

BMW HP4 Race được trang bị hệ thống kiểm soát lực bám đường 15 cấp độ và hệ thống hãm động cơ. Siêu mô tô này có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Wet, Intermediate, Dry 1 và Dry 2. Ngoài ra, HP4 Race còn sở hữu những thiết bị điện tử như bộ giới hạn tốc độ, tăng tốc nhanh, kiểm soát lực bốc đầu và cảm biến áp suất phanh.

sieu-mo-to-bmw-hp4-race-voi-gai-gan-28-ty-tai-malaysia-hap-dan-co-nao

Xe có giá tương đương 2,8 tỷ đồng. Ảnh: Paultan

Theo báo Kiến thức, HP4 Race sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc trên toàn cầu. Mỗi chiếc xe sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi một đội đặc biệt của BMW tại Berlin - Đức.

Theo đại diện nhà sản xuất BMW Motorrad cho hay, mẫu siêu mô tô HP4 Race mới phiên bản thương mại này được phát triển đặc biệt cho đường đua với động cơ, hệ thống điện tử, phanh và hệ thống treo của những chiếc xe đua mới nhất hiện nay. Chính vì vậy so với phiên bản cũ nó mạnh hơn và đắt giá hơn rất nhiều.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang