Singapore cấm nhập khẩu và bán shisha

author 06:48 29/11/2014

(VietQ.vn) - Singapore cấm nhập khẩu và bán shisha - một loại thuốc lá có nguồn gốc từ Ả Rập mang đến cảm giác lạ cho người hút.

Hiện tại, Singapore đang cấm nhập khẩu shisha - nó còn được biết đến với cái tên thuốc lào Ả Rập được hút qua ống nước. Vào thứ 5, ngày 27 tháng 11, Bộ Y tế đã tuyên bố rằng, cho đến ngày 31/07/2016 thì các nhà nhập khẩu và nhà bán lẻ phải thanh lý tất cả hàng tồn kho của mình.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày hôm nay 28 tháng 11, theo lệnh cấm các sản phẩm thuốc lá được đưa ra tại Mục 15 của Điều khoản về thuốc lá (Kiểm soát của quảng cáo và bán hàng).

Singapore cấm nhập khẩu và bán shisha

Singapore cấm nhập khẩu và bán shisha. Ảnh minh họa

Các nhà bán lẻ và các nhà nhập khẩu được cho phép chuyển đổi giai đoạn cho đến giữa năm 2016. Trong thời gian đó, họ vẫn có thể tiếp tục bán và nhập khẩu shisha cũng như từ từ dứt bỏ các doanh nghiệp ra khỏi các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến shisha.

Những người vi phạm lệnh cấm sẽ bị phạt lên đến 10.000 đô Singapore hay bị phạt tù đến 6 tháng hoặc cả hai. Các đối tượng tái phạm sẽ bị phạt lên đến 20.000 đô Singapore hay bị phạt  án tù 12 tháng hoặc cả hai.

Những thông tin về việc nhập khẩu, phân phối, bán hàng hay chào bán shisha từ các cơ sở không có giấy phép, người dân có thể báo cáo cho cơ quan chức năng trong giờ hành chính thông qua các số điện thoại 66842036 hoặc 66842037.

Người đàn ông đang hút shisha tại một quán cà phê ở Singapore

Người đàn ông đang hút shisha tại một quán cà phê ở Singapore. Ảnh Insing

Faishal Ibrahim, Thư ký Quốc hội Bộ Y tế, trước đó đã nói trong phiên họp Quốc hội rằng nỗ lực này đã được thực hiện về vấn đề nguy hại đến sức khỏe liên quan đến việc hút shisha cũng như để "ngăn chặn sự gia tăng và tham quyền cố thủ của thuốc lá Shisha ở Singapore".

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang