Câu được cá 'khủng' phát sáng như huỳnh quang

author 17:04 31/08/2015

(VietQ.vn) - Hai người Canada vừa kết thức chuyến câu của mình tại hồ Great Slave với chiến lợi phẩm vô cùng độc đáo. Đó là một con cá chó phát sáng như huỳnh quang.

Theo tin tức trên Thanh Niên, ông Craig Thomas, 54 tuổi, và ông Randy Straker, 51 tuổi, vừa kết thúc chuyến đi câu thắng lớn với một loài sinh vật lạ màu xanh phát sáng như huỳnh quang, nặng 6,3 kg và dài 1 mét. Theo Lolwot ngày 29/8, ông Craig và Randy đã đi câu tại hồ Great Slave (Canada) 5 năm qua.

Loài sinh vật lạ phát quang màu xanh như huỳnh quang này là loài cá chó

Loài sinh vật lạ phát quang màu xanh như huỳnh quang này là loài cá chó

Ban đầu 2 ông xác định được đây là một con cá nhưng không nhận ra mình bắt được loại cá lạ, mà chỉ nhận biết được khi mang nó lên thuyền. Khi ông Straker dùng kính phân cực để quan sát cá, cổ họng của nó cũng "xanh lè". Tuy nhiên, 2 ông đã quyết định thả cá về với hồ và đã gửi thắc mắc của họ đến các nhà khoa học.

Kiến Thức dẫn theo Lolwot, cá lạ này thật ra là loại cá chó, rất phổ biến ở hồ Great Slave Lake, chỉ có điều con cá bắt được có màu xanh huỳnh quang khác với những con cá cùng loại của nó. Cá chó là một chi cá nước ngọt, phân bố ở Bắc Mỹ và châu Âu, có khả năng thích nghi tốt, sống được trong nước lạnh, nước ấm và cả bùn lầy.

Dùng kính phân cực để quan sát cá, cổ họng của nó cũng 'xanh lè'

Dùng kính phân cực để quan sát cá, cổ họng của nó cũng 'xanh lè'

Straker cho biết khi bắt được con cá này, ông đang đeo kính phân cực và đã quan sát được một số màu sắc khác nhau trên cơ thể cá. Tuy nhiên, trước đó, họ đã kịp ghi lại vài bức ảnh để các nhà khoa học tìm kiếm câu trả lời cho màu sắc kỳ lạ của nó.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang