Kinh ngạc giun lạ 60m biết phun mạng nhện

author 09:42 06/05/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, người ta mới phát hiện một loại sinh vật lạ có khả năng phun lớp mạng như mạng nhện, có thể kéo giãn cơ thể từ 30m đên 60m, có vòi nhọn phun một lớp chất nhầy vươn ra tay như “quái vật”.

Theo tin tức trên báo Đất Việt, mới đây, trang IFLScience có đăng tải một video về một loài sinh vật lạ có khả năng phun lớp mạng như kiểu mạng nhện, màu trắng. hơn nữa loài ấu trùng đó còn có chiếc vòi sắc nhọn có thể dài ra, co lại cùng lực hút khá mạnh. 

Rùng mình với video loài sinh vật lạ phun chất nhầy ra tay người

Rùng mình với video loài sinh vật lạ phun chất nhầy ra tay người

Qua nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng, loài sinh vật kỳ lạ này có tên là Nemertean. Đây được cho là một trong những loài sinh vật có cấu tạo cơ thể kỳ lạ cư trú ở các lớp băng vùng Nam Cực.

Được biết, sinh vật kỳ lạ chính là một loài giun dẹp. Sinh vật có khả năng phun lớp mạng như kiểu mạng nhện, có màu trắng đục. Tuy sinh vật trông khá nhỏ bé, có bề ngang rộng khoảng 2,5cm, nhưng nó có thể kéo giãn cơ thể từ 30-60m.

Loài sinh vật lạ có thể co giãn từ 30m đến 60m và có vòi sắc nhọn

Loài sinh vật lạ có thể co giãn từ 30m đến 60m và có vòi sắc nhọn

Cơ thể loài giun này bao phủ lớp nhầy giống như một chất bôi trơn. Chiếc vòi sắc nhọn của nó dùng để đâm con mồi, khi đó, một lượng chất độc nhỏ tetrodotoxin được tiêm vào khiến con mồi bị tê liệt, gần như không thể chạy trốn và để cho kẻ săn mồi ăn thịt.

Trước khi bắn dịch ra ngoài, những chú  giun này sẽ tăng áp lực nén bằng cách thu hẹp chiếc vòi ở trên đầu để có thể phun dịch ra xa và mạnh hơn. Ngay khi tiếp xúc với không khí bên ngoài, những chất dịch này sẽ bị kết tủa bởi một số phản ứng hóa học khiến chúng có hình dạng như tơ nhện.

sinh vật lạ chính là một loài giun dẹp, có tên là Nemertean

Sinh vật lạ chính là một loài giun dẹp, có tên là Nemertean

Vào tháng trước, các nhà khoa học thuộc trung tâm New Scientist cho biết họ có thể sẽ áp dụng cách thức phun dịch của loài này cho một số thiết kế động lực học mới trong tương lai. Hiện những nghiên cứu chuyên sâu về loài ấu trùng đặc biệt này còn khá hạn chế, chúng gần như không được nhắc đến trong bất cứ cuốn bách khoa hay sách giáo khoa về sinh vật học nào.

Khi đói, giun Nemertean có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy

Khi đói, giun Nemertean có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy

Khi trưởng thành, giun Nemertean có ngoại hình khá giống ruột già của con người. Dù loài vật có thể kéo giãn cơ thể rất dài, nhưng nó cũng có thể nhanh chóng thu hẹp mình lại khi gặp nguy hiểm.

Khi đói, sâu Nemertean có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy. Loài giun kỳ lạ này có thể nuốt trôi các loài giun, cá, động vật giáp xác, ốc sên và cả những con trai to lớn hơn cơ thể của nó, ghi nhận trên báo Kiến Thức.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang