Mỹ: Xuất hiện của loài giun có miệng giữa bụng

author 15:23 24/06/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên phát hiện ra một loài giup dẹp xâm lấn kỳ lạ có miệng ở giữa bụng ở Mỹ. Loài sinh vật lạ này là mối đe dọa nghiêm trọng cho ốc sên bản địa ở đây.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo một nghiên cứu mới, lần đầu tiên ở Coral Gables, Florida, Mỹ, các nhà khoa học phát hiện một sinh vật lạ xâm lần có miệng ở giữa bụng. Các nhà khoa học cho biết chúng là loài giun dẹp New Guinea này hay gọi là Platydemus manokwari.

Loài giun dẹp này chỉ dày một vài mm nhưng có thể phát triển dài đến 65 mm. Theo tên gọi của nó, đây là một loài sinh vật sinh sống chủ yếu ở New Guinea nhưng nó đã lan rộng trên cả toàn cầu bám vào những thực vật ngoại lai và sống trong đất.

Loài sinh vật lạ dùng miệng ở giữa bụng tiêu thụ những con ốc sên

Loài sinh vật lạ dùng miệng ở giữa bụng tiêu thụ những con ốc sên

Loài vật này tồn tại bằng cách tự quấn mình vào một con ốc sên và gặm nhấm nó với một cái miệng ở dưới bụng. Theo nghiên cứu, đây là một loài xâm lấn.

Nó là mối đe dọa nghiêm trọng đối với ốc sên bản địa. Vì vậy, nhóm các chuyên gia nghiên cứu về loài xâm lấn của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) liệt kế nó vào danh sách 100 loài xâm hại tồi tệ nhất hành tinh.

Loài giun dẹp New Guinea phát hiện ở Coral Gables, Florida

Loài giun dẹp New Guinea phát hiện ở Coral Gables, Florida

Loài giun dẹp này trước đây đã được phát hiện trong thế giới tự nhiên ở 15 quốc gia và một nhà kính ở Pháp nhưng đây là lần đầu tiên nó được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Một nhóm các nhà nghiên cứu đa quốc gia, dẫn đầu là các nhà khoa học tại Bảo tàng Quốc gia d'Histoire Naturelle tại Pháp, đã bắt đầu phân tích mẫu giun dẹp và các hình ảnh được thu thập bởi người dân địa phương trên toàn thế giới.

Việc phát hiện ra loài giun dẹp này ở Mỹ là mối quan tâm đặc biệt của các nhà nghiên cứu vì loài sinh vật này trước kia hầu hết chỉ phát triển chủ yếu ở các đảo nhỏ. Tuy nhiên, từ Florida loài Platydemus manokwari có thể dễ dàng lan rộng sang phần còn lại của Mỹ và Châu Mỹ. 

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang