Sinh viên Trung Quốc gây sốc khi chi 530 tỷ mua biệt thự nghìn m2 ở Canada

authorLâm Anh 13:48 16/05/2016

(VietQ.vn) - 24 triệu USD (tương đương khoảng 530 tỷ đồng) là số tiền mà một sinh viên Trung Quốc vừa chỉ ra để mua biệt thự tại Canada

24 triệu USD (tương đương khoảng 530 tỷ đồng) là số tiền mà một sinh viên Trung Quốc vừa chỉ ra để mua biệt thự tại Canada

Căn biệt thự rộng 1300 m2 bao gồm 5 phòng ngủ, 8 nhà tắm tại đại lộ Belmont, khu Point Grey nổi tiếng sang chảnh, trải tầm nhìn ra núi NorthShore và toàn bộ thành phố Vancouver.

Toàn cảnh căn biệt thự 530 tỷ của sinh viên Trung Quốc ở Canada. Ảnh: CCTV

Giới truyền thông Canada đã có một phen “sốc nặng”, khi các trang báo thành phố Vancouver đồng loạt loan tin người mua căn biệt thự đắt đỏ nêu trên có nghề nghiệp là sinh viên ghi trong hợp đồng mua bán, có tên là Tian Yu Zhou

Việc một sinh viên mà chi ra một số tiền được đánh giá là “khủng khiếp” nêu trên để mua biệt thự khiến cư dân mạng Canada xôn xao suốt những ngày gần đây. Họ đặt ra câu hỏi không hiểu sinh viên đó lấy đâu ra một số tiền lớn đến như vậy.

Baodatviet dẫn nguồn tin từ truyền thông nước ngoài cho hay, trường hợp của Tian không phải là cá biệt ở Canada khi tầng lớp mới nổi ở Trung Quốc đang đầu tư ồ ạt mua bất động sản nước ngoài. Giá nhà ở quá đắt đỏ ở Trung Quốc buộc nhiều người phải sang hải ngoại để tìm một căn nhà mơ ước với chi phí dễ thở hơn. Những điểm đến được ưa thích là Mỹ, Canada và Australia.

 Peter Routledge, nhà phân tích tài chính của Ngân hàng Quốc gia Canada tính toán rằng người Trung Quốc mua nhà chiếm tới 33% tổng lượng giao dịch ở thành phố Vancouver và 14% ở thành phố Toronto trong năm 2015.

Tại Australia, các nhà đầu tư Trung Quốc đã tăng gấp đôi lượng giao dịch mua bán nhà và bất động sản lên con số 18,4 tỉ USD trong năm ngoái. Ở Mỹ, cư dân Trung Quốc đã vượt qua công dân Canada trở thành người mua nhiều nhà ở Mỹ nhất hiện nay với con số khủng khiếp 28,6 tỉ USD được chi ra.

>> Nghi án mẹ tự thiêu cùng 2 con: Tiếng khóc trẻ con đầy ám ảnh

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang