Smartkey trên Honda Lead mới ra ở Việt Nam có gì nổi trội?

authorĐỗ Thu Thoan 16:06 05/05/2017

(VietQ.vn) - Mẫu Honda Lead 2017 mới được cài đặt hệ thống smartkey. Theo Honda, hệ thống này sẽ giúp chống trộm ưu việt, phòng ngừa tối đa những can thiệp bằng ngoại lực vào lỗ khóa.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Vnexpress, mới đây Honda Việt Nam bất ngờ giới thiệu Lead mới, mẫu xe ga dành cho nữ giới với tính tiện dụng đặt lên hàng đầu tại triển lãm xe máy 2017.

Phiên bản 2017 có phần mặt nạ phía trước chữ V làm mới, gân guốc hơn. Đồng hồ tốc độ không thay đổi nhưng các thông số sắp xếp lại theo hướng dễ nhìn. Về ngoại hình, phiên bản Lead mới có những đường gờ bên hông, thân xe tinh chỉnh ôm sát người ngồi hơn.

smartkey-tren-honda-lead-moi-ra-o-viet-nam-co-gi-noi-troi

 Hệ thống an toàn Smartkey được trang bị trên phiên bản Lead mới là điểm nổi trội của Honda. Ảnh: VTC

Về điểm nổi trội trong phiên bản Lead mới, VTC thông tin, phiên bản này được trang bị hệ thống an toàn Smartkey của Honda. Theo đại diện của Honda Việt Nam, hệ thống khóa thông minh smartkey được​ hoạt động dựa trên cơ chế đối chiếu mã xác nhận giữa thiết bị điều khiển FOB - bộ điều khiển khóa thông minh - bộ vi xử lý trung tâm của xe.

Vị này cho biết, khi khách hàng ấn vào núm khóa điện, bộ xử lí trung tâm (CPU) của bộ điều khiển khóa thông minh sẽ được khởi động và dùng ăng-ten tích hợp bên trong bắt đầu lần lượt đối chiếu mã xác nhận với thiết bị điều khiển FOB.

Tuy nhiên, quá trình đối chiếu này chỉ diễn ra trong phạm vi trao đổi tín hiệu cho phép và khi thiết bị điều khiển FOB được bật (chuyển sang ON). Khi thiết bị điều khiển FOB tắt (chuyển sang OFF) trong mọi trường hợp đều sẽ không xảy ra. Trong thực tế quá trình đối chiếu trên diễn ra rất nhanh chóng với độ trễ rất nhỏ.

Cũng theo Honda, VTC cho biết, hệ thống smartkey sẽ giúp chống trộm ưu việt khi, phòng ngừa tối đa những can thiệp bằng ngoại lực vào lỗ khóa. Ngoài ra, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển, thì dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn.

smartkey-tren-honda-lead-moi-ra-o-viet-nam-co-gi-noi-troi

Chìa khoá Smartkey. Ảnh: Zing

Một số tiện ích khác của phiên bản mới này là hạn chế nguy cơ quên chìa khóa; Kiểm soát khởi động của động cơ bằng mã hóa,... Tích hợp chức năng báo động khi xe bị di chuyển.

Tuy nhiên, Honda cũng cho biết vì đây là một hệ thống an toàn mới nên trong quá trình hoạt động vẫn sẽ xảy ra trường hợp ngoài ý muốn và khuyến cáo khách hàng nên chú ý theo dõi hướng dẫn của cửa hàng cũng như đọc kỹ Sách hướng dẫn sử dụng.

Trước đó, Zing thông tin, Honda Lead 125 2017 vẫn sử dụng động cơ eSP PGM-Fi 125 phân khối cho công suất 7,9 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11.4 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Lead 125 phiên bản mới sẽ chính thức bán ra vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, mức giá chưa được công bố.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang