Apple sẽ tích hợp công nghệ cảm nhận lực vào Iphone mới

author 17:11 15/03/2015

(VietQ.vn) – Mới đây, thương hiệu Apple cho biết có thể mang tính năng Force Touch (công nghệ cảm nhận lực) mới từ MacBook sang các mẫu smartphone hot nhất của dòng iPhone.

Trong khi 2 mẫu smartphone hot nhất của Apple là Iphone 6 và Iphone 6 Plus vẫn chưa “giảm nhiệt”, tại sự kiện của Apple gần đây, công nghệ Force Touch đã gây được sự chú ý khi được tích hợp vào MacBook 12-inch, mang lại độ nhạy bằng áp lực tới các điều hướng cảm ứng. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể kích hoạt các tính năng khác nhau tùy thuộc vào áp lực tác động lên các Ipad.

Dự kiến mẫu smartphone hot nhất sẽ giữ nguyên kích cỡ như Iphone 6 và Iphone 6 Plus

Dự kiến mẫu smartphone hot nhất của dòng Iphone sẽ giữ nguyên kích cỡ như Iphone 6 và Iphone 6 Plus

Trang Wall Street Journal cho biết, đây là tính năng sẽ được áp dụng trên các thế hệ tiếp theo của iPhone. Cụ thể, các nguồn tin cho biết rằng Apple đang có kế hoạch để tích hợp thêm tính năng này lên các sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay.

Những mẫu smartphone hot nhất của Apple có nhiều đột phá về thiết kế

Những mẫu smartphone hot nhất của Apple có nhiều đột phá về thiết kế

Force Touch sẽ có âm thanh chạm giống như khi người dùng chạm trên màn hình iPhone. Hiện nay, người sử dụng phải dùng những cử chỉ khác nhau để điều hướng màn hình. Ví dụ, người tiêu dùng cần phải sử dụng hai ngón tay đồng thời để phóng to ảnh trên màn hình. Tuy nhiên, trên MacBook, Force Touch có thể phát hiện sự khác biệt giữa một lần chạm nhẹ và 1 lần chạm sâu hơn. Khi được tích hợp cho iPhone, công nghệ này có thể loại bỏ việc phải chạm hai ngón tay, cho phép người dùng chỉ cần chạm 1 ngón tay với lực lớn hơn để phóng to màn hình.

Force Touch đã được tích hợp lên Smart Watch của Apple

Force Touch đã được tích hợp trên Smart Watch của Apple

Độ nhạy cảm ứng thực chất đã có mặt trên bản vẽ của Apple trong một bằng sáng chế về ứng dụng đã được công bố vào tháng Giêng năm 2014. Bằng sáng chế có tên tiếng Anh là “Gesture and Touch Input Detection Through Force Sensing” (tạm dịch là “Hành vi và Khám phá công nghệ chạm thông qua Force Sensing” ) mô tả cách thức thêm cảm biến lực trên màn hình cảm ứng.

Tạp chí trên cũng cho biết, Force Touch là chỉ là một tính năng Apple áp dụng cho dòng sản phẩm iPhone của năm nay. Công ty đặt mục tiêu sẽ giữ kích cỡ màn hình ở  4,7-inch và 5,5-inch như của iPhone 6 và iPhone 6 Plus và có thể cho ra đời 1 sản phẩm màu hồng khác.

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang