So sánh siêu smartphone HTC One M9 và Galaxy S6

author 10:47 10/04/2015

(VietQ.vn) – Hai mẫu smartphone hot Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 lđều có mức giá khoảng 17 triệu đồng và thuộc dòng thiết bị cao cấp khiến không ít người phải đắn đo khi lựa chọn.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Sự khác nhau về thiết kế của 2 smartphone hot nhất

Trong khi smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 phải tới ngày mai - 11/04 mới được bán ra chính thức ở Việt Nam và trên thế giới thì HTC One M9 đã có trên thị trường theo dạng xách tay với giá 16,5 triệu đồng, rẻ hơn hàng chính hãng 500.000 đồng. Giá chính thức của Galaxy S6 cũng tương đương - 16,59 triệu đồng.

Smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 có mức giá tương đương với One M9

Smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 có mức giá tương đương với One M9

Samsung Galaxy S6 được trang bị màn hình 5,1 inch lớn hơn HTC One M9 nhưng cách thiết kế của HTC đã khiến cho màn hình 5 inch ở sản phẩm này trở nên rộng hơn. Xét về trải nghiệm, siêu phẩm Galaxy của Samsung cho cảm giác cầm thoải mái hơn nhờ có trọng lượng 138 gram, nhẹ hơn so với 157 gram ở HTC One M9. Với thân vỏ làm hoàn toàn từ kim loại, One M9 nóng và gây khó chịu hơn S6 khi cầm lâu, bù lại kiểu dáng khá sang trọng.

Chất lượng camera

Chất lượng ảnh của smartphone hot nhất HTC One M9 được xem là cao hơn Galaxy S6

Chất lượng ảnh của smartphone hot nhất HTC One M9 được xem là cao hơn Galaxy S6

HTC One M9 được thiết kế camera “khủng” hơn với độ phân giải 20,7MP. Với ống kính khẩu độ f/1.9, độ phân giải 16MP, hệ thống chống rung quang học OIS kèm hàng loạt chế độ chụp ảnh mở rộng, lấy nét nhanh cải tiến... chất lượng ảnh của Galaxy S6 luôn vượt trội về mọi mặt. Về khả năng chụp ảnh tự sướng, One M9 xuất sắc hơn với độ phân giải 4MP UltraPixel.

Các thông số kỹ thuật

HTC One M9 nặng hơn do có kết cấu vỏ kim loại

HTC One M9 nặng hơn do có kết cấu vỏ kim loại

Cả Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 đều sở hữu công nghệ chip xử lý xuất sắc nhất năm 2015. Trong siêu phẩm S6, Samsung đã trang bị vi xử lý 8 lõi Exynos 7420 do hãng tự sản xuất đi kèm với RAM 3GB. Chưa hết, Samsung còn trang bị cho sản phẩm này bộ nhớ flash UFS 2.0 với nhiều phiên bản bộ nhớ 32GB, 64GB và 128GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Về M9, thiết bị này sử dụng chipset 810 mới nhất của Qulacomm 8 lõi, hỗ trợ 64-bit và đi kèm với RAM 3GB. Bộ nhớ của máy có dung lượng 32GB đi kèm thẻ nhớ.

Pin của Galaxy S6 sử dụng thời gian dài do được cải tiến về công nghệ

Pin của Galaxy S6 cho thời gian sử dụng lâu do được cải tiến về công nghệ

Pin của Samsung Galaxy S6 (2.550mAh) có dung lượng nhỏ hơn so với Galaxy S5 (2.800mAh) và đây cũng là điểm bị chê khi các thông số mới được công bố. Nguyên nhân được cho là Samsung phải tiết kiệm không gian để giúp cho thiết bị mỏng và nhẹ hơn. Tuy nhiên, thử nghiệm mới của PhoneArena cho thấy pin của Galaxy S6 có hiệu quả vận hành vượt xa mong đợi. Theo Samsung, pin S6 có dung lượng thấp hơn nhưng lại hoạt động được dài hơn là nhờ bộ xử lý hiệu quả cũng như những cải tiến mới trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang