Chọn mua smartphone Samsung Galaxy màn hình cong độc quyền

author 16:40 30/05/2015

(VietQ.vn) - Cặp đôi smartphone hot nhất mang thương hiệu Samsung thu hút người tiêu dùng Việt với thiết kế màn hình cong độc quyền ấn tượng, tạo ra sự khác biệt trong thế giới di động đa màu sắc hiện nay.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Samsung Galaxy Note Edge

Được giới thiệu cùng lúc với siêu phẩm Galaxy Note 4 tại triễn lãm IFA 2014, “người anh em” Galaxy Note Edge - một trong nhưng smartphone hot nhất hiện nay, đã tạo ra bước ngoặt mới cho Samsung trong việc áp dụng những công nghệ màn hình mới vào smartphone.

Điểm khác biệt lớn nhất và dễ nhìn ra so vởi Galaxy Note 4 là Note Edge có viền màn hình bên phải được uốn cong và “tràn” xuống phần viền kim loại của máy. Máy có kích thước khá lớn với màn hình 5,6 inch độ phân giải Quad HD 1.440 x 2.560 pixel, công nghệ Super AMOLED quen thuộc của Samsung cho góc nhìn rất rộng, khả năng tái tạo màu sắc sống động và hiển thị màu đen rất sâu. Phần màn hình cong xuống của Note Edge đóng vai trò như một màn hình phụ với việc hiển thị các thông báo từ các ứng dụng.

Smartphone hot nhất  Samsung Galaxy Note Edge sở hữu màn hình cong ấn tượng

Smartphone hot nhất  Samsung Galaxy Note Edge sở hữu màn hình cong ấn tượng

Người dùng có thể chuyển đổi nội dung trên màn hình này với các thao tác vuốt lên xuống hoặc qua trái qua phải như trên một màn hình cảm ứng thông thường. Và Samsung cũng cho phép người dùng tùy chỉnh các thông tin, ứng dụng hiển thị trên phần màn hình cong của máy, có thể tải thêm nhiều Edge Panel khác từ trên Store của hãng về sử dụng.

Các thông số cấu hình khác của máy gồm: vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 với RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB. Máy ảnh của máy có độ phân giải 16 MP với đèn flash LED tích hợp cho khả năng quay phim 4K. Máy ảnh trước 3,7 MP cho ảnh chụp góc rộng 90 độ. Máy đi kèm với cây viết S-Pen “thần thánh” dành riêng cho smartphone dòng Note và viên pin dung lượng 3.000 mAh.

Samsung Galaxy S6 Edge

Lấy Galaxy Note Edge làm nền tảng, Galaxy S6 Edge vừa được giới thiệu thời gian gần đây thực sự là một sản phẩm “tài sắc vẹn toàn” với vật liệu tạo thành khung kim loại và mặt kính trước, sau kèm với đó là thiết kế màn hình cong về hai bên viền tạo ra "chất" rất riêng cho máy.

Smartphone hot nhất Samsung Galaxy S6 Edge xứng danh 'tài sắc vẹn toàn' trong làng công nghệ Việt

Smartphone hot nhất Samsung Galaxy S6 Edge xứng danh 'tài sắc vẹn toàn' trong làng công nghệ Việt

Màn hình kích thước 5,1 inch với độ phân giải Quad HD 1.440 x 2.560 pixel trên tấm nền Super AMOLED với sự bảo vệ của tấm kính cường lực Gorilla Glass 4 giúp mọi hình ảnh và video trên máy đạt tới độ chi tiết cao và màu sắc sống động, rực rỡ. Có lẽ vì do kích thước máy khá “mi nhon” và khá mỏng nên phần màn hình cong của máy không “bá đạo” như trên chiếc Galaxy Note Edge được.

Phần màn hình cong trên máy vẫn có thể hiện thị đồng hồ, tạo dải đèn chạy dọc khi máy up xuống và có thông báo, cuộc gọi đến, vuốt từ cạnh sang để truy cập nhanh 5 dạnh bạ liên lạc định sẵn, hiển thị các thông báo, ngày giờ, thời tiết, thông tin chứng khoán,… Tuy nhiên, nó sẽ không đóng vai trò màn hình phụ hiển thị menu hay các tùy chỉnh, nút chụp hình như trên Galaxy Note Edge.

Smartphone hot nhất Samsung cấu hình khủng sở hữu thiết kế hút mắt

Smartphone hot nhất Samsung cấu hình khủng sở hữu thiết kế hút mắt

Để “xứng đôi vừa lứa” với thiết kế đầy nghệ thuật của máy là một cấu hình "khủng": vi xử lý Exynos 7240 64-bit trên công nghệ 14nm với 8 nhân của chính Samsung tạo ra cho sức mạnh vượt trội, RAM 3GB công nghệ LPDDR4, bộ nhớ trong 32/64 GB (không còn hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài).

Máy ảnh trên Galaxy S6 Edge cũng là một điểm nhấn vượt trội với nhiều công nghệ và tính năng mới. Máy ảnh sau 16 MP, khẩu độ F/1.9 cho khả năng thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Máy ảnh trước có độ phân giải 5 MP chắc chắn sẽ cho ra những bức ảnh selfie chất lượng cao. S6 Edge năm nay được tích hợp cảm biến vân tay mới, dễ dàng sử dụng hơn, đi kèm với đó là viên pin dung lượng 2.600 mAh có khả năng sạc nhanh hoặc sạc không dây.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang