Sony ra mắt smartphone tầm trung Xperia J1 Compact

author 20:31 22/03/2015

(VietQ.vn) – Sony mới đây đã cho ra mắt smartphone tầm trung Xperia J1 Compact với cấu hình phân giải cao, thiết kế khỏe khoắn. Đây là smartphone dòng Xperia đầu tiên được bán tại Nhật Bản mà không liên quan đến nhà mạng.

Smartphone tầm trung mới nhất từ Sony Xperia J1 Compact đã bất ngờ được công bố hôm 19/3 vừa rồi trong khi giới công nghệ vẫn đang đổ dồn sự chú ý vào những thông tin rò rỉ của chiếc smartphone cao cấp Xperia Z4. Đây là chiếc smartphone với cấu hình phần cứng được xem là “đỉnh” nhất trong số những sản phẩm Compact mà hãng này từng giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Smartphone tầm trung mới này bắt đầu cho đặt hàng từ 27/3 và dự kiến đến tay khách hàng từ 20/4 với mức giá 490 USD (tương đương 10 triệu đồng).

Xperia J1 Compact là phiên bản khác của mẫu Xperia A2 (dành riêng cho nhà mạng NTT DoCoMo), được nâng cấp từ smartphone Xperia Z1 Compact. Máy có màn hình HD 720p kích thước 4,3 inch, mặt trước và sau được làm phẳng. Viền máy thiết kế bo tròn liền mạch, hứa hẹn cho cảm giác cầm thoải mái và cao cấp.

Sony cho ra mắt smartphone cỡ nhỏ Xperia J1 Compact

Sony cho ra mắt smartphone tầm trung Xperia J1 Compact

Sony cho biết sức mạnh xử lý trên Xperia J1 Compact đến từ chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, GPU Adreno 330. Máy có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, cho phép mở rộng không gian lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ. Camera tiếp tục là điểm nhấn trên Xperia J1 Compact với cảm biến Exmor RS phía sau độ phân giải 20,7 megapixel, camera trước Exmor R 2,2 megapixel.

Tương tự các thiết bị dòng Xperia Z, smartphone tầm trung mới này được Sony trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58. Máy có pin 2.300 mAh, kích thước 128×65×9,7 mm, Xperia J1 Compact có màn hình chỉ chiếm 61% diện tích mặt trước, máy nặng 138 gram.

Một điều khá bất ngờ sản phẩm chỉ hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat, thay vì nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất. Có vẻ như sản phẩm sẽ được nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop trong năm nay.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang