So sánh HTC Desire Eye mới ra và HTC One M8

author 06:56 10/10/2014

(VietQ.vn) - HTC vừa mới công bố một smartphone hứa hẹn sẽ thỏa mãn niềm đam mê “tự sướng” với camera trước hỗ trợ lên tới 13 Mpx cùng đèn Flash kép.

So sánh HTC Desire Eye mới ra và HTC One M8  

Đánh giá HTC Desire Eye và HTC One M8

HTC vừa mới công bố một smartphone hứa hẹn sẽ thỏa mãn niềm đam mê “tự sướng” với camera trước hỗ trợ lên tới 13 Mpx cùng đèn Flash kép.

HTC Desire Eye  được ra mắt chính thức tại sự kiện Double Exposure diễn ra tại New York cùng với máy ảnh HTC RE. Thương hiệu điện thoại Đài Loan đã tạo ra sự khác biệt gì ở smartphone mới này so với chiếc điện thoại đã giành được giải thưởng – HTC One M8? Chúng ta hãy cùng đánh giá các thông số kỹ thuật để nhìn ra được những điểm khác biệt:

HTC Desire Eye có màn hình hiển thị lớn hơn

HTC Desire Eye có màn hình hiển thị 5,2 inch còn HTC One M8 có kích thước màn hình 5 inch và cả hai đều có độ phân giải  1920 x 1080 pixel.

Đánh giá HTC Desire Eye và HTC One M8

Cầm trên tay, ta có thể đánh giá HTC Desire Eye có kích thước màn hình lớn hơn só với HTC One M8

HTC Desire Eye có độ phân giải pixel thấp hơn một chút so với HTC One (M8) do kích thước màn hình lớn hơn, HTC Desire Eye có thông số mật độ điểm ảnh 423ppi còn HTC One M8 là 440ppi. Nó sẽ rất khó cho người sử dụng để có thể  phát hiện ra được sự khác biệt này vì cả 2 sản phẩm đều có khả năng hiển thị sống động.

Desire Eye được làm bằng nhựa, không thấm nước, mỏng và nhẹ hơn

Đánh giá HTC Desire Eye và HTC One M8

Cộng đồng người yêu công nghệ đánh giá HTC Desire Eye có thiết kể mỏng và nhẹ hơn so với HTC One M8

Hai chiếc smartphone đi theo hai hướng thiết kế khác nhau. Trong khi HTC Desire Eye có thân nhựa, màu sắc hấp dẫn; HTC One M8 có thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác chắc chắn.

Kích cỡ của Desire Eye là 151.7 x 73.8 x 8.5mm và nặng 154g, còn One M8 có kích cỡ  146.36 x 70.6 x 9.35mm và nặng 160g. Như vậy chiêc smartphone mới của hãng HTC mỏng và nhẹ hơn nhưng có kích thước lớn hơn. Desire Eye có thiết kể phẳng hơn trong khi M8 có lưng ôm tròn.

Bạn có thể cùng HTC Desire Eye khiêu vũ trong mưa hay mang theo nó khi đi tắm, nhờ vào khả năng chống thấm nước có rating là IPX7. Mặc dù hãng HTC không khuyến khích bạn sử dụng nó dưới nước, nhưng HTC Desire Eye sẽ giúp chống nước tốt hơn so với HTC One M8 với rating là IPX3.

HTC Desire Eye có độ phân giải Megapixel cao hơn

Đánh giá HTC Desire Eye và HTC One M8

Giới công nghệ đánh giá HTC Desire Eye có camera trước chụp ảnh "tự sướng" tốt nhất hiện nay

Một điểm khác biệt lớn nữa giữa hai sản phẩm này là camera.

Desire Eye bỏ cách xa Ultrapixel và Duo Camera với cả camera trước và sau đạt 13 Mpx, trong khi camera trước của M8 chỉ là 5 Mpx và Untrapixel Duo Camera.

Bên cạnh sự khác biệt về độ phân giải Megapixel, cả HTC Desire Eye và HTC One M8 đều sở hữu bộ cảm biến BSI, lens 28mm và khẩu độ f/2.0 với khả năng quay video full HD đồng thời camera trước cũng được hỗ trợ bộ cảm biến BSI và quay video HDR và 1080p.

Camera trước của HTC Desire Eye nổi bật với đèn Flash kép, khả năng tự lấy nét khi chụp và phóng to ảnh. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng có một nút bấm camera riêng giúp cho việc chụp ảnh dễ dàng hơn.

Bộ xử lý, phần mềm và lựa chọn kết nối giống nhau

Khi xét về khả năng vận hành, cả HTC Desire Eye và HTC One M8 đều tương đương nhau với chip 2.3GHz Qualcomm Snapdragon 801, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB có thể hộ trợ thẻ  nhớ ngoài lên đến 128GB.

Cả hai đều có chung các lựa chọn kết nối như khả năng tích hợp 4G LTE, Bluetooth 4.0, NFC, Wi-Fi và DLNA. Do cả hai sản phẩm  đều chạy bằng hệ điều hành Android với phần mềm HTC Sense nên người sử dụng đều sẽ có những trải nghiệm giống nhau.

Dung lượng pin của HTC Desire Eye thấp hơn nhưng cùng lượng thời gian đàm thoại.

Dung lượng pin của HTC Desire Eye chỉ là 2400mAh, trong khi đó HTC One M8 là 2600mAh. Tuy vậy, nhãn hiệu điện thoại Đài Loan vẫn khẳng định rằng thời gian đàm thoại cho cả 2 thiết bị cầm tay đều lên đến 20 tiếng.

Chúng tã đã từng thực sự bị ấn tượng bởi tuổi thọ pin của M8 bởi vậy nếu HTC Desire  Eye có thể thực hiện các chức năng tương tự, đó sẽ là quá đủ cho bạn để dùng trong một ngày. Nhưng nếu khả  năng hiển thị cao hơn và dung lượng pin thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm một chút.

Kết luận:

Như vậy, HTC Desire Eye và HTC One M8 đều đồng hạng với nhau khi được xét về bộ xử lý, dung lượng lưu trữ và phần mềm.

Tuy vậy, 2 sản phẩm vẫn có 2 điểm khác biệt lớn. Thiết kế của hai thiết bị đi theo hai hướng khác biệt, M8 đem lại cảm giác sang trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có một trải  nghiệm camera hoàn toàn khác biệt. Camera trước 13 Mpx của HTC Desire Eye vượt trội về mặt thiết kế và có thêm những cải tiến như khả năng tự động lấy nét, dù vậy chúng ta vẫn cần kiểm tra thêm để đánh giá công năng chung của máy. Camera sau cũng có sự thay đổi, với cách tiếp cận truyền thống hơn của Eye. Bạn sẽ không còn những chức năng của Duo Camera, nhưng thay vào đó là độ phân giải vượt trội.

Gía bán của HTC Desire Eye vẫn chưa được thông báo chính thức, nhưng chúng tôi dự đoán sẽ khoảng £350, thấp hơn nhiều so với One M8 hiện nay. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tương đương trên cả 2 thiết bị nhưng HTC One M8 sẽ có thiết kế sang trọng hơn. 

Cảnh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang