Ford Edge và Subaru Forester ‘chạy đua’ trong phân khúc SUV 7 chỗ

author 18:26 05/09/2015

(VietQ.vn) - Giữa những ứng viên nặng ký trong cuộc đua thống trị phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Ford Edge và Subaru Forester đang được đánh giá là hai trong số những lựa chọn hàng đầu của phân khúc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Là hai cái tên SUV ‘được lòng’ người hâm mộ, Ford Edge và Subaru Forester liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến. Khi so sánh ô tô, lợi thế của Subaru Forester vẫn là khả năng vận hành linh hoạt nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ nặng ký Ford Edge.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Với Subaru Forester 2015, nội thất nâng cấp với táp lô được thiết kế khác biệt theo hướng tiếp cận nhằm cải thiện chất lượng và không gian khoang lái. Theo đó, màn hình hiện tại được thay bằng loại cảm ứng mới với kích thước 7 inch (tiêu chuẩn trên mọi phiên bản xe mới). 

Subaru Forester 2015 nội thất nâng cấp, khoang lái rộng

Subaru Forester 2015 nội thất nâng cấp, khoang lái rộng

Các tính năng được tích hợp trên Subaru Forester có đủ cả điện thoại Bluetooth, cơ chế điều khiển tương tự điện thoại thông minh, hệ thống tương tác giọng nói cho phép người lái điều chỉnh chơi nội dung số, dẫn đường và thậm chí là điều hoà nhiệt độ. Xe cũng sẽ có hai cổng USB tích hợp mặc định. Một số thay đổi khác gồm vật liệu mới, cơ cấu điều khiển khác biệt. Subaru có khoang lái của Forester mới giờ đây yên tĩnh nhờ sự hiện đại của vật liệu cách âm tốt hơn.

Thiết kế của Ford Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept

Thiết kế của Ford Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept 

Còn thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept ra mắt tại Los Angeles Auto Show hồi năm 2013. Đặc trưng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai thanh ngang, cặp vành hợp kim 20 inch thiết kế đa chấu và cụm đèn LED trước, sau. Các công nghệ đáng chú ý trên Ford Edge như Cross Traffic Alert, sử dụng rada được gắn ở hai bên thân và phía sau xe để hỗ trợ lái xe khi đi vào bãi đỗ, dây an toàn phía sau bơm hơi.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L (boxer) nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic – song song với phiên bản Forester 2.0D với hộp số sàn 6 cấp hiện nay. Đây sẽ là giải pháp khá thú vị của Subaru nhằm đối phó với các đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Toyota RAV4, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Nissan Rouge.

Phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L

Phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L 

Động cơ mới có công suất 147 mã lực với mô men xoắn cực đại 350Nm – giống như phiên bản Forester 2.0D hiện tại. Tuy nhiên hãng xe Nhật cho biết họ đã triển khai nhiều biên pháp tối ưu hoá để giảm tiếng ồn, rung động và cải thiện sự êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu – điển hình là hệ thống phun nhiên liệu đường chung (CRDI), tăng áp tối ưu hoá, giàn tản nhiệt mới, tích hợp hệ thống làm mát dầu và nâng cấp quạt làm mát máy của xe…

Trong khi ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Và tùy chọn động cơ 3,5 lít V6 công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Sport với động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,7 lít công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 379,6 Nm.

Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Cả 3 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trên bản Sport tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang