Đọ xe mini giá hấp dẫn Toyota Yaris và Kia Picanto

author 16:22 11/09/2015

(VietQ.vn) - Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, Toyota Yaris và Kia Picanto được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt, cả hai mẫu này được bán ra thị trường với giá hấp dẫn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe subcompact phổ biến nhất trên thị trườngchính là Toyota Yaris và Kia Picanto. Khi so sánh ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt. 

So sánh ô tô về ngoại thất

Kia Picanto là mẫu xe nhỏ gọn thuộc phân khúc hạng A, với những đặc điểm độc lập, bền bỉ, chuẩn mực. Kia Picanto được thiết kế lại hoàn toàn, với chiều dài cơ sở được tăng lên, những đường gờ mềm mại giúp nó trở nên cá tính và nổi bật hơn. Phần đầu của Picanto được thiết kế đầy phá cách bằng việc mô tả gương mặt hổ gầm thông qua lưới tản nhiệt và cụm đèn pha lớn vuốt ngược.

Kia Picanto 2015 là mẫu xe nhỏ gọn thuộc phân khúc hạng A thiết kế khỏe khoắn

Kia Picanto 2015 là mẫu xe nhỏ gọn thuộc phân khúc hạng A thiết kế khỏe khoắn

Trái ngược với phần đầu xe hầm hố, phần đuôi lại khá mềm mại uyển chuyển với những đường cong, đường gờ uốn lượn. Cụm đèn pha phía trước và phía sau đều được trang bị công nghệ LED giúp xe chiếu sáng hơn khi lưu hành vào ban đêm. Bộ la-zăng hợp kim nhôm kiểu dáng lạ mắt là điểm nhấn khiến Kia Picanto càng trở nên cuốn hút.

Trong khi Toyota Yaris 2015 có phần mặt trước đổi khác lưới tản nhiệt thanh mảnh và hốc hút gió lớn. Những nhà thiết kế của Toyota đã mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015. Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mạ bạc, kéo dài xuống tận cản trước đem lại nét thể thao và cá tính hơn cho xe.

Toyota Yaris 2015 có diện mạo thể thao, năng động

Toyota Yaris 2015 có diện mạo thể thao, năng động

Cụm đèn pha liền mạch với lưới tản nhiệt và vuốt dài về thân xe tạo cái nhìn sắc sảo hơn. Nhờ thiết kế phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng màu với phần kính xe mang lại cảm giác thân xe dài hơn. Sự kết hợp giữa thanh crom sáng thiết kế cách điệu kết hợp với cản sau hạ thấp tạo nên một hình thang tương tự như đầu xe tạo điểm nhấn thể thao cho phần đuôi Yaris 2015. 

So sánh ô tô về nội thất

Kia Picanto sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 3595mm x 1595mm x 1490mm, lớn hơn so với phiên bản trước, đem lại một không gian nội thất rộng rãi mang cảm giác thoải mái cho người lái và vừa phải cho những người ngồi sau được cảm nhận ngay khi mới bước vào xe.

Nội thất của Picanto được thiết kế đơn giản, hiện đại

Nội thất của Picanto được thiết kế đơn giản, hiện đại

Nội thất được thiết kế đơn giản theo kiểu treo khá liền mạch với nhau và hơi hướng về phía người lái. Ấn tượng đầu tiên là vô-lăng 2 chấu đã được thay thế cho kiểu 3 chấu được tích hợp một số phím điều khiển đa chức năng. 

Còn các hệ thống điều khiển của Toyota Yaris 2015 được thiết kế và bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng làm quen. Điểm nhấn tạo phong cách thể thao và thời trang trong nội thất xe là chất liệu nhựa giả da cùng cách phối màu cam năng động của ghế xe và bảng đồng hồ lái. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia Picanto sử dụng động cơ 1.25L với 4 phiên bản lựa chọn đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn, công suất tối đa 65KW tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ nói trên giúp Kia Picanto đạt tốc độ tối đa 169km/h, nhưng chỉ tiêu hao mức nhiên liệu trung bình là 5 lít/100km.

Còn Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này có công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 Km/h.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i 

Xe được trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hai túi khí phía trước, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí ghế. Với động cơ 1.3L mới, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.7L/100km theo điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang