Những 'vũ khí' khiến Honda Air Blade 2015 được lòng người tiêu dùng

authorDũng Anh 16:26 23/01/2016

(VietQ.vn) - Thiết kế của Honda Air Blade 2015 có thể gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng khi so sánh xe máy này với những phiên bản trước đó.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Từ những ngày đầu mới ra mắt cho đến tận ngày nay, Honda Air Blade phiên bản 2015 vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu với một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng, đúng như những dự đoán trước đó khi Honda muốn tạo ra cơn gió mới cho dòng Air Blade vẫn bị cho là cổ hủ trên thị trường xe tay ga Việt Nam. Những sự thay đổi về thiết kế và động cơ là điểm mạnh khi so sánh xe máy Honda Air Blade 2015 với các phiên bản trước đó.

So sánh xe máy về động cơ

Rất khó để thấy sự khác biệt nào giữa 2 dòng xe 2014 và 2015 của Honda Air Blade về động cơ và vận hành của 2 dòng xe này. Honda Air Blade 2015 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dụng dịch giống như trên phiên bản cũ. Một số công nghệ cao, hiện đại cũng được trang bị trên xe như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn toàn. Tất cả giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ tăng 22%.

Honda Air Blade 2015 có gì khác so với phiên bản cũ

Động cơ là điểm mạnh cảu Air Blade 2015 khi so sánh xe máy

Dung tích bình xăng vẫn được thiết kế với khả năng đổ đầy 4,4 lít xăng, với mức tiêu thụ 45 km/lít xăng, cả hai dòng Honda Air Blade đều cho khả năng đi tối đa 198 km, khá thích hợp với những người có nhu cầu đi lại cao.

So sánh xe máy về thiết kế

Mặc dù không có sự thay đổi quá rõ rệt với phiên bản cũ, nhưng phiên bản năm 2015 lại mang lại cho người nhìn ấn tượng ngay lần đầu chiêm ngưỡng về sự mạnh mẽ, nam tính với vẻ đầy huyền bí với thiết kế màu đèn mơ, được nhấn thêm những dòng logo và những đường viền cam, tạo nên ấn tượng màu rất xuất sắc khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng đều phải trầm trồ thán phục. Trong khi các dòng Air Blade cũ lại in logo nổi màu trắng của thép, nên dường như không mấy hiệu quả về màu sắc như dòng mới này của năm 2015.

Trong khi các phiên bản cũ bị chê tả tơi về kính chiếu hậu cũng như phuộc sau xấu, thì phiên bản 2015 của Honda Air Blade đã khắc phục được nhược điểm này, với việc gương chiếu hậu được bẻ rộng hơn, vuốt cao và cho góc nhìn phía sau rộng hơn rất nhiều. Đồng thời phuộc phía sau với việc được sơn mà cam, tạo nên một ấn tượng thiết kế màu sắc cực mạnh, khiến chiếc xe trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó những đường cắt góc cạnh, mạnh mẽ lại càng tôn nên vẻ huyền bí và mạnh mẽ của Honda Air Blade phiên bản năm 2015. Nhìn chung, Honda Air Blade phiên bản 2015 dường như chỉ có sự thay đổi về thiết kế bề ngoài mà không có sự tiến triển về động cơ của xe. Nhưng nếu nói về sự khác biệt thì có thể chắc chắn, dòng Honda Air Blade 2015 có thiết kế thân thiện hơn với người dùng và ngày càng tiện dụng.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang