Ford Fiesta và Ford Focus dẫn đầu dòng xe compact

author 07:11 13/03/2015

(VietQ.vn) – Nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên nổi bật nhất đầu năm nay phải kể đến là Ford Fiesta và Ford Focus. Cùng điểm lại lí do tạo nên sức hút của 2 mẫu xe 'ngang tài ngang sức' trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngày nay, với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn compact, việc chọn ra một xế hộp phù hợp với nhu cầu sử dụng giữa vô vàn những mẫu xe ra mắt trên thị trường hẳn không phải là dễ. Nhưng nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên đang đứng đầu trong top bán chạy nhất phải kể đến Ford Fiesta 2015 và Ford Focus 2015. Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu thiết kế này đều là những dòng xe thiết kế mới nhất trong năm nay với mức giá hợp lý, trang bị hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. 

So sánh xe ô tô về ngoại thất, nội thất

Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý, ứng dụng công nghệ thông minh mang lại nhiều tiện ích và thú vị hơn cho người sử dụng. Xe được trang bị đèn pha Halogen cùng đèn sương mù. Điểm nổi bật của Ford Fiesta trong thiết kế ngoại thất là trang bị cánh lướt gió phí sau và hốc hút gió thấp viền crôm. Nội thất xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa hoặc đài AM, FM, hệ thống âm thanh 6 loa. Xe có hệ thống kết nối SYNC, khóa điện thông minh và cảm biến gạt mưa tự động.

Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu thiết kế này đều là những dòng xe thiết kế mới nhất

Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu thiết kế này đều là những dòng xe thiết kế mới nhất

Về thiết kế bên ngoài của Ford Focus, thay đổi đáng chú ý là ở mũi xe là lưới tản nhiệt 5 thanh ngang giống của Aston Martin và dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kinetic của Ford; cụm đèn pha góc cạnh hơn, nắp ca-pô có đường gân gợn sóng. Đuôi xe có ít thay đổi hơn, với cụm đèn hậu được thiết kế lại và nắp cốp sau được thiết kế mới.

Về thiết kế bên ngoài của Ford Focus, thay đổi đáng chú ý là ở mũi xe là lưới tản nhiệt 5 thanh ngang

Về thiết kế bên ngoài của Ford Focus, thay đổi đáng chú ý là ở mũi xe là lưới tản nhiệt 5 thanh ngang 

Về nội thất, xe Focus 2015 phiên bản sedan có cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, trang bị tiêu chuẩn camera lùi, vô-lăng 3 chấu. Với thảm sàn và cửa kính dày hơn, cùng việc tăng cường cách âm ở khoang động cơ, tiếng ồn trong cabin thấp hơn trước. Những người đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn có thể yêu cầu hãng lắp thêm hệ thống hỗ trợ chống chệch làn và hệ thống cảnh bảo điểm mù.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Xe ô tô Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC, cùng công nghệ rảnh tay giúp người dùng kết nối với tất cả những thiết bị khác. Đối với xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost rất dễ dàng cho việc khởi động lại xe khi ở lưng chừng dốc. Fiesta được trang bị 7 túi khí. Túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe và túi khí bảo vệ đầu gối người lái. Mỗi túi khí đều mang lại cảm giác an tâm hơn.

Xe ô tô Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC

Xe  ô tô Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC

Xe Focus 2015 sedan được trang bị động cơ 1,0 lít EcoBoost ,3 xy-lanh tăng áp, sản sinh công suất 123 mã lực và momen xoắn cực đại 201 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến đạt 7,35 lít/100 km trong thành phố và 5,23 lít/100 km đường cao tốc.

Bên cạnh đó, xe Focus 2015 vẫn có phiên bản động cơ 2,0 lít 4 xy-lanh như hiện tại, sản sinh công suất 160 mã lực và momen xoắn cực đại 201 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 tốc độ hoặc hộp số tự động 6 tốc độ ly hợp kép, và hệ dẫn động bánh trước.

Ford Focus 2015 lần đầu tiên sẽ có gói tùy chọn SE Sport Package, với hệ thống treo cứng hơn

Ford Focus 2015 lần đầu tiên sẽ có gói tùy chọn SE Sport Package, với hệ thống treo cứng hơn

Ford Focus 2015 lần đầu tiên sẽ có gói tùy chọn SE Sport Package, với hệ thống treo cứng hơn, bộ la-zăng 17 inch, cánh gió trên nắp cốp sau, hộp số ly hợp kép và lẫy chuyển số tích hợp sau vô lăng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang