So tài SUV hạng sang BMW X6 và Range Rover Evoque

author 11:08 25/02/2015

(VietQ.vn) – Cùng nằm trong phân khúc SUV hạng sang, BMW X6 và Range Rover Evoque gây được sự chú ý ngay từ khi ra mắt. Hai mẫu này đều thừa hưởng sự sang trọng của thế hệ trước và tăng thêm độ tiện dụng theo nhu cầu của người sử dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Range Rover Evoque được đánh giá là mẫu xe mang đến luồng gió mới cho phân khúc compact SUV nói chung và gia đình Land Rover nói riêng. BMW X6 là mẫu SUV phong cách coupe được nâng cấp thiết kế đặc biệt phần mặt trước, bên cạnh đó là thêm tùy chọn truyền động cầu sau mới. Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu BMW X6 và Range Rover Evoque 2014 đều có những điểm mạnh riêng.

So sánh xe ô tô về ngoại thất, thiết kế

BMW X6 gây ấn tượng từ phần đầu trước, nơi một đường viền dạng chữ X được hình thành xung quanh lưới tản nhiệt kéo xuống cản trước. Đèn pha với kiểu hai vòng tròn đã thành thương hiệu, đèn sương mù dạng LED trang bị một diện mạo quen thuộc nhưng mới mẻ. 

Khi so sánh xe ô tô, cả BMW X6 và Range Rover Evoque đều có những điểm mạnh riêng.

Khi so sánh xe ô tô, cả BMW X6 và Range Rover Evoque đều có những điểm mạnh riêng

Một số điểm nổi bật khác ở bề ngoài bao gồm một "rèm cửa" bên ngoài hốc hút gió phía trước, bộ hướng dòng không khí trên bánh xe và lọc không khí ở chắn bùn, tất cả được thiết kế để cải thiện tính năng khí động học, hướng dòng không khí đi qua cũng như xung quanh xe. Từ phía sau, X6 cho thấy một vẻ ngoài thấp, thể thao hơn với đèn LED nhô ra từ đèn hậu hình chữ L, các yếu tố khác được tinh chỉnh thiết kế sắc sảo hơn. 

Nằm trong serie Range Rover nhưng Evoque 2014 thiết kế khác hẳn đàn anh khi không còn vẻ quý ông phong trần mà mang nhiều nét thời trang hiện đại. Phần đuôi ngắn và được cắt xén giống như các dòng crossover. Nét thời trang nằm ở bộ vành 5 hoặc chấu kép và đặc biệt là mui toàn cảnh bằng kính, chạy suốt từ hàng ghế trước xuống sau.

Ngoại hình Range Rover Evoque nổi bật với những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và hai bên thân xe

Ngoại hình Range Rover Evoque nổi bật với những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và hai bên thân xe

Ngoại hình Range Rover Evoque nổi bật với những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và hai bên thân xe, kết hợp cùng bộ lazăng 20 inch cũng như nóc xe khác màu. Đèn pha không vuông vắn mà xuất hiện dưới dạng dải mỏng cân đối hai bên. Lưới tản nhiệt phía trước cũng thanh thoát hơn. Phía sau, các nhà thiết kế sử dụng cụm đèn hậu nhỏ bé gắn kết với phần đuôi nhằm tạo sự tương đồng với đầu xe.

So sánh xe ô tô về nội thất

Nội thất của BMW X6 sang trọng và thể thao với gỗ bạch dương, nhôm bóng, chrome màu ngọc trai, những đường Fineline từ gỗ sồi. Ánh sáng cũng là một điểm nhấn của nội thất với hệ thống đèn LED làm đường bao quanh khung nội thất. Bảng điều khiển mang công nghệ back-panel nhằm hướng tới nhiều tấm phẳng xếp chồng, màu sắc hòa hợp với hệ thống nút bấm Driving Dynamic Control. 

Hệ thống giải trí iDrive tiêu chuẩn, đi cùng với màn hình hiển thị 10,2 inch, giàn âm thanh Bang & Olufsen, và một tùy chọn hệ thống giải trí phía sau Rear Entertainment System. Với các yếu tố công nghệ cao, BMW X6 2015 có tùy chọn hiển thị thông tin trên kính lái, đèn pha tùy chọn chùm sáng BMW Selective Beam và đèn hỗ trợ tầm nhìn ban đêm BMW Night Vision. 

Nội thất của cả hai mẫu xe đều có những trang bị và cải tiến hiện đại

Nội thất của cả hai mẫu xe đều có những trang bị và cải tiến hiện đại

Range Rover Evoque có hệ thống giải trí trên xe gồm màn hình cảm ứng 8 inch, kế nối Bluetooth, Ipod/USB cùng hệ thống âm thanh 380 W. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị dàn âm thành 13 loa. Cửa hậu mở thường tới tự động. Lốp dự phòng hoặc có thêm bộ đồ tự vá. Mui toàn kính nên Land Rover trang bị mành vải thay cho mành thường để nội thất không bị nóng khi đi dưới nắng.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản mới của BMW X6 là sDrive35i với hệ dẫn động cầu sau, động cơ tăng áp kép 3 lít 6 xi-lanh

Phiên bản mới của BMW X6 là sDrive35i với hệ dẫn động cầu sau, động cơ tăng áp kép 3 lít 6 xi-lanh 

Phiên bản mới của BMW X6 là sDrive35i với hệ dẫn động cầu sau, động cơ tăng áp kép 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng quen thuộc với công suất 300 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic do BMW phát triển. Hai phiên bản dẫn động 4 bánh là xDrive35i và xDrive50i, cả hai đều lắp hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 4,4 lít V8 tăng áp nâng công suất lên 450 mã lực, tăng 50 mã lực so với phiên bản trước.

Range Rover Evoque trang bị động cơ 2.0 lít mới sử dụng công nghệ phun xăng điện tử mới

Range Rover Evoque trang bị động cơ 2.0 lít mới sử dụng công nghệ phun xăng điện tử mới

Range Rover Evoque trang bị động cơ 2.0 lít mới sử dụng công nghệ phun xăng điện tử mới. Với bốn xi-lanh và hệ thống tăng áp, Evoque có sức mạnh 240 mã lực. Evoque trang bị hộp số tự động 6 cấp với cần chuyển số gắn trên vô-lăng. Range Rover Evoque có hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover - Terrain Response, hỗ trợ khởi động trên dốc, kiểm soát hành trình, tay lái trợ lực điện và phanh dừng điện tử, khả năng lội nước sâu 0,5m.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang