Sóc Trăng đẩy mạnh hoạt động Giải thưởng CLQG

author 06:07 01/08/2014

(VietQ.vn) - Phong trào hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) tại tỉnh Sóc Trăng đang có nhiều khởi sắc. Năm 2013, có một công ty đạt Giải Vàng CLQG và một công ty đạt Giải Bạc CLQG.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Năm nay, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sóc Trăng tiếp tục vận động được hai đơn vị đăng ký tham gia GTCLQG.

Khi tham gia giải thưởng, doanh nghiệp có thể học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn bộ hoạt động của mình một cách toàn diện về công tác quản lý, chất lượng sản phẩm…. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu và có biện pháp khắc phục kịp thời các thiếu sót hoặc sai lỗi trong quá trình quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh.

Sóc Trăng đẩy mạnh giải thưởng

Khi tham gia giải thưởng, doanh nghiệp có thể học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn bộ hoạt động của mình. Ảnh Q.T

Ngoài ra, khi đạt giải doanh nghiệp có thể dùng cúp để tôn vinh cho doanh nghiệp hay quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp cho doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy, GTCLQG không chỉ là sự tôn vinh, khen thưởng mà còn giúp doanh nghiệp tự nhìn nhận, đánh giá lại mình để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Thực hiện kế hoạch hoạt động GTCLQG gia năm 2014 cho các tỉnh, thành phố trong cả nước, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng triển khai hoạt động GTCLQG và vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham dự.

Năm nay, tỉnh Sóc Trăng có hai đơn vị đăng ký tham dự là Doanh nghiệp tư nhân Công Lập Thành và Công ty TNHH Minh Đăng. Hai đơn vị này đang tích cực hoàn thành hồ sơ tham dự.

Ngày 12/6/2014, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG tỉnh Sóc Trăng năm 2014 đã tiến hành họp lần đầu tiên để xem xét, đánh giá tình hình hoạt động GTCLQG. Bên cạnh đó, Hội đồng sơ tuyển đã đưa ra các giải pháp để vận động và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia tích cực hoạt động này. Cụ thể như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động của GTCLQG cũng như hoạt động đào tạo chuyên gia đánh giá, tập huấn cho doanh nghiệp tham dự giải thưởng; hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp tham gia, tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thành báo cáo và hồ sơ tham dự.

Dự kiến trong thời gian sắp tới Hội đồng sơ tuyển sẽ tiếp tục họp đánh giá thống nhất trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ hai doanh nghiệp trên theo 7 tiêu chí của giải thưởng.

P.V


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang