Sơn Tùng M-TP lại vướng nghi án đạo nhái ý tưởng của G-Dragon

author 16:39 26/08/2015

(VietQ.vn) - MV Âm thầm bên em - sáng tác mới nhất của Sơn Tùng M-TP lại vấp phải nghi án đạo ý tưởng từ MV gốc của ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, G-Dragon khi chỉ vừa ra mắt chưa đầy 2 tuần.

Sự kiện: Ngôi sao

Trẻ tuổi và tài năng, không có gì lạ khi Sơn Tùng M-TP lại nhận được sự ủng hộ lớn đến vậy từ cộng đồng yêu nhạc. Tuy nhiên, kể từ những ngày mới bắt đầu thành danh cho đến khi đã có chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt, tên tuổi của tác giả Em của ngày hôm qua luôn bị những scandal đạo nhái ý tưởng bủa vậy. Mới đây nhất, MV Âm thầm bên em - sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP đã vấp phải nghi án đạo ý tưởng từ MV gốc của ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, G-Dragon khi chỉ vừa ra mắt chính thức được gần 2 tuần.

Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều fan Kpop liên tưởng ngay đến tạo hình Bad boy của G-Dragon

Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều fan Kpop liên tưởng ngay đến tạo hình Bad boy của G-Dragon

Theo đó, anti-fan của Sơn Tùng M-TP đã đưa ra những bằng chứng cho thấy tất cả ý tưởng nội dung của MV Âm thầm bên em với những cảnh quay nụ hôn, đánh nhau và ngông cuồng phá được “sao chép” từ MV gốc của G-Dragon – Thủ lĩnh nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc, BigBang, báo VnExpress đưa tin. Cụ thể, trong MV, Sơn Tùng diện áo đỏ và có những hành động kiểu "giang hồ", bắt nạt người khác đậm chất quậy phá hao hao G-Dragon trong MV Crooked.

Một số khán giả còn nhận xét, những cảnh ăn uống đầy tình cảm giữa Sơn Tùng và bạn gái lại gây liên tưởng đến MV Let's not fall in love - một ca khúc mới của Big Bang. Việc chàng ca sĩ Việt chọn diện áo khoác màu quân đội cũng khiến nhiều người nghi ngờ là cố tình bắt chước tạo hình của G-Dragon trong MV này.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên các diễn đàn, hàng nghìn bình luận mổ xẻ và bảo vệ đã được đưa ra. Trong khi một số người thất vọng khi thấy "phim ngắn" của Sơn Tùng có những cảnh quay được cho là mượn ý tưởng thì các fan lại hết sức bảo vệ thần tượng, cho rằng đây là chỉ là điều trùng hợp dễ xảy ra và nếu Sơn Tùng chọn diện áo màu khác thì chắc chắn sẽ không gây hiểu lầm.

Sơn Tùng M-TP tiếp tục bị nghi copy tạo hình của G-Dragon trong ca khúc mới

Sơn Tùng M-TP tiếp tục bị nghi copy tạo hình của G-Dragon trong ca khúc mới

Trước đó, MV Không phải dạng vừa đâu của chàng ca sĩ gốc Thái Bình cũng từng gây tranh cãi gay gắt một thời gian dài vì bị cho là quá giống sản phẩm Crooked của G-Dragon. Tuy nhiên, sự nghi ngờ này cũng là một trong những điểm giúp MV của Sơn Tùng càng thu hút người xem.

Đứng trước luồng ý kiến bênh vực và chỉ trích Sơn Tùng M-TP, nhạc sĩ – đạo diễn và cũng là “ông bầu” của Sơn Tùng, Quang Huy đã lên tiếng bênh vực “gà cưng”. Báo Một Thế Giới đã dẫn lời Quang Huy cho rằng, Sơn Tùng M-TP đóng vai trò trong MV này ở 3 phương diện, nhạc sĩ sáng tác, ca sĩ thể hiện và diễn viên, nếu luồng dư luận cho rằng Sơn Tùng đạo ý tưởng MV là hoàn toàn sai.

Bởi toàn bộ ý tưởng kịch bản, nội dung và lên kế hoạch ghi hình MV hoàn toàn là do Quang Huy và ê-kíp D.O.P đảm nhận. Vậy nên, nếu anti-fan hay “Mr/Mrs Dư Luận” nếu muốn “ném đá bằng bàn phím” thì cứ nhắm thẳng vào anh.

MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP cũng từng vướng nghi án đạo nhái MV Crooked của G-Dragon

MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP cũng từng vướng nghi án đạo nhái MV Crooked của G-Dragon

“Nếu các bạn cho rằng kịch bản, hình ảnh có vấn đề copy, các bạn có thể lên án đạo diễn, trong trường hợp này chính là tôi, hoặc người được giữ vị trí quay phim, thiết kế… là những người tạo nên những cảnh phim đấy. Trong MV này, Sơn Tùng M-TP đóng góp bài hát, giọng hát, công việc diễn xuất… nói chung là linh hồn của MV. Nếu phê bình anh ta, cứ nhằm bài hát, giọng hát, diễn xuất mà nói. Còn ngoài ra, cứ tìm đến chúng tôi, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì chúng tôi làm”, Quang Huy lên tiếng.

Bất chấp những ý kiến khen chê, MV Âm thầm bên em của Sơn Tùng M-TP vẫn lập kỷ lục với hơn 1 triệu view chỉ sau 24h lên sóng. Điều này cho thấy sức hút khó cưỡng của giọng ca Không phải dạng vừa đâu. Cùng với tin vui này, Sơn Tùng vừa trở thành đại diện Việt Nam tại giải EMA 2015 và sẽ đối đầu với các đại diện trong khu vực Đông Nam Á tại giải thưởng âm nhạc uy tín này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang