Starbucks thu hồi bánh sữa chua gây dị ứng

author 14:16 07/03/2014

(VietQ.vn) - Nguyên nhân của việc thu hồi là do sản phẩm này bị dán nhầm nhãn và đã không khai báo một thành phần gây dị ứng trên nhãn sản phẩm.

Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ hiện phối hợp cùng hãng Starbucks thu hồi khẩn cấp loại sữa chua của hãng này. Được biết, chuỗi nhà hàng Schwartz Bros, là nơi đầu tiên tự nguyện thu hồi Bánh sữa chua của hãng Starbucks tại các cửa hàng ở thành phố Seattle và Portland, Mỹ.

Mặt trên của sản phẩm bị thu hồi

Mặt trên của sản phẩm bị thu hồi

Nguyên nhân do các sản phẩm này bị dán nhầm nhãn và đã không được khai báo về việc xuất hiện thành phần trứng- một thành phần gây dị ứng.

Những người dị ứng hoặc nhạy cảm với trứng có nguy cơ bị dị ứng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong nếu họ dùng sản phẩm này. Những khách hàng không bị dị ứng với trứng vẫn có thể sử dụng sản phẩm này bình thường. Hiện Starbucks vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về các bệnh liên quan đến sản phẩm này.

Sản phẩm bị thu hồi được đựng trong cốc nhựa màu đen gắn mã sản phẩm màu trắng với dung tích 150ml, hạn sử dụng ngày 5/3. Khi phát hiện ra sản phẩm bị dán nhầm nhãn, công ty này đã ngay lập tức thu hồi sản phẩm khỏi các cửa hàng Starbucks liên quan trong khu vực Seattle và Portland.

Mặt hông và hạn sử dụng của sản phẩm

Mặt hông và hạn sử dụng của sản phẩm

Chỉ có Bánh sữa chua nhãn hiệu Starbucks có hạn đến ngày 5/3 mới bị thu hồi. Bất cứ ai đã mua sản phẩm bị thu hồi này đều không nên tiếp tục sử dụng, tốt nhất nên tiêu hủy hoặc cho vào thùng rác.

Công ty này đã cam kết đến mức cao nhất về chất lượng và độ an toàn, đồng thời sẽ tiếp tục giải quyết những phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng và cẩn trọng nhằm đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra.

Trước đó, Starbucks đã thu hồi 250.000 cốc nhựa trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc  vì các lý do an toàn năm 2007. Lý do đợt thu hồi là bộ phận hình đầu động vật trang trí trên các loại cốc nhựa này bị vỡ khi trẻ em lỡ làm rơi, tạo ra những mảnh vụn sắc nhọn có thể gây thương tích cho trẻ em.

Tháng 2/2014, cũng tại Trung Quốc, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks phải chính thức thừa nhận sử dụng chất azodicarbonamide để sản xuất bánh ngọt. Azodicarbonamide là một loại hóa chất nguy hiểm, chỉ được sử dụng để sản xuất đế giày và thảm tập yoga, thậm chí những sản phẩm này có thể gây ung thư khi sử dụng chất Azodicarbonamide quá nhiều.

Linh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang