Những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng pin laptop

authorDũng Anh 15:58 16/09/2015

(VietQ.vn) - Pin là thành phần quan trọng của laptop nhưng theo thời gian, pin laptop sẽ bị chai. Cách sử dụng pin laptop hợp lý sẽ.giúp thiết bị làm việc hậu quả và bền lâu hơn.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Không vừa sử dụng pin vừa cắm sạc

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất làm cho pin bị  “chai”. Khi vừa sạc điện vừa sử dụnng pin laptop (trong trường hợp pin chưa đầy) sẽ làm cho pin vừa nạp vừa xả điện, khiến pin làm việc kém hiệu quả. Hầu hết laptop hiện nay đều có chức năng tự động ngắt sạc khi pin đầy. Do vậy, lời khuyên là nếu như dùng pin thì dùng riêng pin, còn nếu muốn sạc pin thì hãy tắt laptop, sạc cho đầy pin rồi mới dùng tiếp.

Những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng pin laptop

Không vừa sử dụng pin laptop vừa cắm sạc

Chống phân mảnh đĩa cứng thường xuyên

Việc chống phân mảnh đĩa một cách thường xuyên sẽ làm ổ cứng trên laptop của chạy nhanh hơn do đó sẽ làm giảm thời gian đầu từ của ổ đĩa phải quay đi quay lại và qua đó sẽ mất ít năng lượng hơn. Vì thế đây là một cách làm khá hay nên áp dụng để tăng thời lượng pin cho laptop.

Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng cao giúp cho hình ảnh hiển thị trên màn hình trông được rõ và đẹp hơn. Tuy nhiên điều này có thể không nên áp dụng với laptop vì nó sẽ làm giảm thời lượng pin của máy. Hầu hết các máy tính xách tay đều cung cấp tính năng giảm độ sáng màn hình. Việc giảm độ sáng màn hình một cách linh hoạt sẽ đem lại cho laptop khá nhiều thời gian sử dụng.

Những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng pin laptop 

Giảm độ sáng màn hình để sử dụng pin laptop được lâu hơn

Tắt các tác vụ chạy nền

Các tác vụ chạy nền cũng là một trong những nguyên nhân khiên thời lượng pin sụt giảm bởi chúng khiến máy tính hoạt động ở mức cao hơn và tốn nhiều năng lượng hơn. Trong trường hợp phải mang laptop ra ngoài mà lại không mang theo sạc nhưng vẫn muốn sử dụng máy tính được lâu nhất có thể thì hãy tắt bớt các tác vụ chạy nền như trình diệt virut hoặc trình download như Internet Download Manager.

Bên cạnh đó, cũng không nên mở quá nhiều chương trình cùng một lúc như mở cùng một lúc nhiều tài liệu hay vừa soạn thảo văn bản và vừa nghe nhạc. Tập trung cho một tác vụ duy nhất là một cách không những làm nâng cao hiệu quả công mà còn tăng thời lượng sử dụng máy.

Sử dụng Hibernate thay vì Standby

Hibernate và Standby là hai tính năng giúp cho máy tính có thể khởi động nhanh hơn. Nhưng thay vì sử dụng Standby, hãy sử dụng Hibernate vì Hibernate có thể tắt máy tính hoàn toàn trong khi vẫn lưu lại trạng thái đang làm việc của nó. Vì thế có thể bảo toàn được thời lượng pin của máy.

Vệ sinh pin

 Nếu có thể  hãy vệ sinh các chân tiếp xúc kim loại của pin vài tháng một lần. Có thể thực hiện việc này với một chiếc khăn thấm cồn. Việc vệ sinh pin của máy sẽ làm giảm năng lượng thất thoát khi sử dụng laptop và sẽ có nhiều thời gian sử dụng máy hơn.

Những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng pin laptop

Thường xuyên vệ sinh pin laptop

 Giữ pin luôn mát

Trong quá trình sử dụng Laptop, nhiều người hay mang Laptop lên giường ngồi dựa, sau đó có thể kê lên gối, chăn, đệm, điều này ngoài việc làm cho máy tính khó thoát nhiệt ở Chip, khiến cho máy tính bị nóng, trong đó có Pin. Điều này làm cho Pin nhanh hao hơn, lâu dần thậm chí gây hỏng pin.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang