Sự thật kinh hoàng đằng sau kem dưỡng thể

author 05:40 14/06/2016

(VietQ.vn) - Kem dưỡng thể có chứa paraben, chất gây rối loạn nột tiết tố, có thể gây ra tình trạng dậy thì sớm ở trẻ nhỏ.

Làn da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể, và bề mặt lớn, xốp của nó tạo ra một cơ hội chín muồi cho chất độc thâm nhập vào máu và lưu thông khắp cơ thể. Cơ thể con người là tập hợp những hóa chất và các hợp chất hóa học. Từ lúc ra khỏi giường, phải đánh răng với kem đánh răng; làm sạch da bằng xà bông hoặc sữa tắm; rửa mặt bằng sữa rửa mặt, gội đậu bằng dầu gội và dầu xả, sử dụng kem cạo râu, bôi kem dưỡng thể, khử mùi, nước hoa, kem chống nắng, và không thể thiếu bước trang điểm đối với chị em phụ nữ. 

Theo Nhóm công tác môi trường (EWG) cho biết một người Mỹ trung bình sử dụng khoảng 10-15 sản phẩm dưỡng thể với tổng số 126 thành phần khác nhau hàng ngày. Con người đánh răng ba lần một ngày, rửa tay 6-12 lần một ngày, bôi kem chống nắng sau vài giờ khi đứng dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí có thể tắm nhiều hơn một lần mỗi ngày.

Khi làm như một phép toán học, thật đáng kinh ngạc để xem xét số lượng sản phẩm đã bôi trên da mỗi ngày. Tuy nhiên, số lượng các sản phẩm sử dụng không phải là vấn đề mà là thành phần trong những sản phẩm và những tác động của chúng tới cơ thể của người sử dụng. 

Sự thật đằng sau các sản phẩm làm đẹp

Trung bình trong bảy hóa chất công nghiệp mới có được sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ hàng ngày, đa số trong số này được phê duyệt trong ba tuần hoặc ít hơn với ít hoặc không có kiểm tra an toàn. Trong số các hóa chất công nghiệp có những hóa chất là những thành phần cơ bản trong mỹ phẩm và các loại mỹ phẩm dưỡng thể.

Thậm chí gây sốc hơn không phải khối lượng các hóa chất có trong mỹ phẩm mà là chính phủ không quy định sự an toàn của các sản phẩm này. Chính xác là FDA không điều tra hoặc kiểm tra sự an toàn của các sản phẩm dưỡng thể trước khi người tiêu dùng mua chúng.

Kem dưỡng thể không vô hại như các chị em vẫn tưởng

 Kem dưỡng thể không vô hại như các chị em vẫn tưởng

Theo EWG, có khoảng 10.500 thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm, và trong lịch sử ba mươi năm của mình, các CIR đã sàng lọc chỉ có 11% trong số đó. Điều này có nghĩa rằng, nếu như tính toán một lần nữa, gần 90% thành phần mỹ phẩm còn lại chưa được xem xét hoặc bỏ qua bước kiểm tra độ an toàn.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm cho rằng khi đưa các thành phần độc hại vào sản phẩm không có gì bất thường bởi vì chỉ có một lượng nhỏ được sử dụng trong mỗi sản phẩm và do đó chúng không có hại. Tuy nhiên, mọi người sử dụng 10 hoặc nhiều sản phẩm trong một ngày.

Và những gì thậm chí tồi tệ hơn là ngành công nghiệp mỹ phẩm gây khó khăn cho người sử dụng, ngay cả những người có học thức trong việc tìm hiểu các nhãn hiệu của nó. Ví dụ, ngành công nghiệp không cần phải sử dụng các hướng dẫn quy ước tên thành phần của FDA và do đó một thành phần có thể được viết bằng nhiều cách khác nhau trong các sản phẩm khác nhau.

Bất kỳ sản phẩm với từ "hương thơm" có thể có bất cứ thứ gì trong đó và không cần phải được tiết lộ cho người tiêu dùng bởi vì các hóa chất được sử dụng để tạo ra một loại nước hoa được coi là "bí mật thương mại". Trong một nghiên cứu của EWG, phthalates , một chất độc hóa học, được tìm thấy trong 75% của tất cả các sản phẩm chưa được liệt kê trên nhãn mà ẩn trong các từ "mùi hương".

Kem dưỡng thể và rối loạn hormone

Paraben, một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc, nước rửa và các mặt hàng chăm sóc da khác được biết là chất gây rối loạn estrogen, nghĩa là, một khi được thoa lên da, nó đi thông qua các mạch máu. Quá nhiều estrogen có thể gây giảm khối lượng cơ, tăng chất béo trong cơ thể, dậy thì sớm ở trẻ nhỏ, khó sinh sản ở nam giới và phụ nữ, và một loạt các vấn đề khác. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với hệ thống nội tiết phát triển có nguy cơ lớn hơn bị ảnh hưởng bởi các hóa chất độc hại.

Làm thế nào để chọn sản phẩm dưỡng thể an toàn?

Vĩnh viễn tránh các sản phẩm bẩn chứa thành phần độc hại: paraben, phthalate, canxi sulfate, PEG hợp chất như propylene glycol, DEA, chất bảo quản formaldehyde, triclosan, butylated hydroxytoluene (BHT), siloxan, thuốc nhuộm, petrolatum, hương thơm hoặc nước hoa

Đọc tất cả các nhãn thành phần cẩn thận. 

Tẩy rửa ngay khi có thể: nếu có thể tẩy các sản phẩm, vứt bỏ tất cả mọi thứ trong phòng tắm, nhà bếp mà chứa các thành phần được liệt kê ở trên, và thay thế chúng bằng những sản phẩm không chứa độc tố.

Mầm mống gây bệnh ung thư chết người 'tiềm ẩn' trong gôm xịt tóc(VietQ.vn) - Gôm xịt tóc được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa, thậm chí có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Thu Thảo (theo Amy Myers MD)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang