Sự thật làm đẹp bằng tinh trùng người

author 09:14 14/11/2012

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn, các chị em phụ nữ bàn luận xôn xao về cách làm đẹp vô cùng… kinh dị: làm đẹp da bằng tinh trùng người, mà phải là tinh trùng còn “tươi” mới hiệu nghiệm…

Rôm rả chuyện làm đẹp bằng tinh trùng tươi

Tò mò trước thông tin "trẻ hoá làn da nhờ tinh trùng" , PV đã tìm hiểu thông tin trên nhiều diễn đàn eva.vn, tretho.com, các phòng mạch online để làm rõ thực hư về lời đồn đoán làm đẹp "tự nhiên".

Trên phòng mạch online, hàng loạt những câu hỏi, thắc mắc được đưa ra như: "Cháu nghe nói, bôi một ít tinh trùng lên mặt thì da sẽ sáng đẹp và rất láng mịn có phải không thưa bác sĩ?"; "Thưa phòng mạch, cháu xin hỏi, hiện nay có mặt nạ làm đẹp bằng tinh trùng. Liệu rằng cách làm đẹp da này đem lại hiệu quả "siêu tốc" như quảng cáo?"; "Cháu nghe nói, tinh trùng có nhiều vi chất lợi cho da. Điều đó có đúng không, thưa bác sĩ?"...

Trên diễn đàn webtretho, một bạn có nick name Suakem chia sẻ “ Cái này hiệu quả thật đấy, mình chẳng tốn tiền mỹ phẩm mà vẫn có làn da em bé, chỉ vì mấy năm nay dùng cái này. Có mấy kinh nghiệm chia sẻ các mẹ như sau: Nên dùng kết hợp trong uống ngoài xoa. Mẻ đầu nên dùng để xoa, mẻ sau loãng hơn thì dùng để uống. Nhớ nhắm tịt mắt, đừng tò mò quá mà thao láo nhìn, vì cái này mà bắn vào mắt xót ra phết, dễ đau mắt đỏ. Nên làm buổi tối, làm xong cứ để vậy đi ngủ, sáng ra rửa mặt sẽ thấy da căng mịn như da em bé. Nếu mẹ nào cẩn thận thì nên chùm cái túi ni lông lên tóc, vì tinh trùng bắn vào tóc sẽ phải đi gội đầu. Nên bôi hết cả vùng cổ và hai tai, vì da ở cổ lão hoá rất nhanh…

"Nhiều mẹ cho vào mồm rồi xong mới nhổ ra bôi vào mặt, làm thế không nên, vì nước bọt có chất sát trùng làm chết hết tinh trùng quý giá. Không nên dùng của nhiều ông trong một ngày, vì có thể của ông này đánh nhau với của ông kia, dễ nổi mụn. Tinh trùng cho vào bao cao su rồi không nên moi ra dùng, vì hoá chất trong bao cao su không tốt cho da mặt, có thể gây ung thư nếu nuốt vào đường tiêu hoá. Không nên cho vào tủ lạnh để dùng dần, vì bố mẹ chồng hay em chồng có thể nhầm với sữa chua. Không nên lấy tay vắt kiệt, vì đoạn cuối theo như nghiên cứu của các nhà khoa học, thì có rất nhiều nước tiểu. Không nên dùng buổi sáng, vì khi đến cơ quan, hay đi gặp khách hàng, có thể mọi người tưởng bạn đang bị lột da mặt...”

Trên một số diễn đàn, chị em "truyền tai bí kíp" làm đẹp bằng tinh trùng người...tươi vô cùng tỉ mỉ và rôm rả
Trên một số diễn đàn, chị em "truyền tai bí kíp" làm đẹp bằng tinh trùng người tươi vô cùng tỉ mỉ và rôm rả

Thành viên có tên Rose… cũng góp ý: “Các mẹ đừng cười nhé, mình dùng được 3 năm rồi, nhưng chỉ đắp mặt nạ vào cuối tuần thôi dùng cùng với dưa chuột hoặc khoai tây lát mỏng. Lúc đầu cái mùi ngái của nó cũng ngộ, với cả dính dính khó chịu nhưng dần dần thì quen và thành thói quen lúc nào không biết nữa; mình thường đắp khoảng 7~15' cho khô cảm giác da mình căng lên ran ran thì rửa sạch bằng nước ấm là hoàn thành. Da mình siêu mịn, và mềm, chả thấy mụn xuất hiện nữa. điều đặc biệt nữa các mẹ ạ; là mỗi lần mình làm xã có vẻ khoái lắm, rất hăng hái giúp đỡ. Giờ mà xã đi đâu lâu, nhớ kinh khủng luôn ý...”.

Minh Tr, 24 tuổi: "Khoảng một tháng gần đây, các chị em trong phòng mình hay nhấm nháy bảo nhau về cách dưỡng da này. Các chị bảo trong tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C, một số loại khoáng chất, protein... làm căng da, dưỡng ẩm, trị mụn trứng cá. Họ xui nhau về nhà làm thử vì đằng nào cũng là "của nhà trồng ra". Mình chưa có gia đình nhưng nghe xong cũng thấy tò mò. Không biết thực hư thế nào?"

Nhiều chị em còn “tám” vui: “Nếu phương pháp làm đẹp này mà hiệu quả thì các ông chồng sẽ thành … xác khô mất”. Hay có người còn nói: “Cái vụ này nghe lâu rồi mà, có mẹ còn nói là trong tinh trùng có kháng sinh tự nhiên chữa được viêm họng đấy. Ọe em đi nôn đây”, thành viên vanlahoahau chia sẻ.

Nhiều người tò mò hỏi những câu tế nhị. Như thành viên Cita đã hỏi: “cho mình hỏi hơi ngu tí, có cần tinh chế gì để dùng ko hay cứ ... nguyên chất rồi chét lên mặt”.

Nguy cơ nhiễm HIV

Chưa biết tinh trùng có giúp chị em làm đẹp da hay không nhưng khi sử dụng “mặt nạ tinh trùng”, chính bạn đang đùa giỡn với sức khỏe của bản thân mình

Dùng mặt nạ bằng tinh trùng tươi sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm HIV
Dùng mặt nạ bằng tinh trùng tươi sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm HIV

Bác sĩ Trần Hoàng Oanh, trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Xanh-Pôn cho biết: “Tôi cho rằng đây là một suy nghĩ không có căn cứ khoa học. Hoặc cũng có thể là một cách chơi trội của một nhóm người. Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ được tinh chế để phù hợp với từng loại da như mặt nạ hoa quả, mặt nạ tảo biển... để bạn lựa chọn thay vì dùng loại mặt nạ chưa được nghiên cứu. Giữa một bên là các sản phẩm làm đẹp đã được kiểm chứng với một bên chưa có cơ sở gì thì ta nên chọn bên nào? Tất nhiên, khi sử dụng mặt nạ tinh trùng, có thể sẽ chưa thấy hậu quả ngay. Bởi nó cũng giống như các loại mỹ phẩm kém chất lượng khác, phải mất một thời gian (có thể là vài năm), cơ thể mới có những biểu hiện lão hóa. Vì vậy, cần phải có hiểu biết và kiến thức để quyết định việc có nên chấp nhận thử thách hay không.

Còn với các chị em có gia đình, có thể sẽ có tâm lý "dễ dãi" hơn khi nghĩ đến việc sử dụng kiểu "mặt nạ" này. Nhưng mỗi một lần xuất tinh ngoài như thế, người đàn ông phải chịu áp lực và sự ức chế rất lớn. Việc này sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của bạn. Ngoài ra, phương pháp này cũng tồn tại nhiều nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi trong tinh trùng có thể chứa nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh lậu, giang mai, viêm gan B, HIV... Nếu trên da có một vết xước, mụn trứng cá thì các vi khuẩn, xoắn khuẩn mang bệnh sẽ xâm nhập vào mang bệnh…”.

Các bác sĩ ở BV Da liễu cũng đánh giá đây là phương pháp làm đẹp khá liều lĩnh. Vì vậy, chúng ta không nên mù quáng với những phương pháp làm đẹp chưa được khoa học kiểm chứng này.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang