Sức khỏe của 'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén đã diễn tiến tốt hơn

author 13:57 23/03/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận, sức khỏe của ‘người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén đã diễn biến tốt hơn, sau khi gặp tai nạn giao thông ở quê nhà.

Trưa ngày 23/3, BS Nguyễn Kim Chung – Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM xác nhận với Chất lượng Việt Nam online, sau vụ tai nạn giao thông ở quê nhà chiều 22/3, hiện sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đã diễn biến tốt hơn, tiên lượng khả quan sau khi được thăm khám.

Kết quả chụp CT của ông Nén cho thấy, ông bị tụ máu não ở phần dưới não, phần thái dương, không bị tổn thương ở xương hộp sọ, gãy xương đòn ở tay trái.

Theo BS Chung cho biết, thông thường, đối với những ca máu tụ ở não thường là nặng, nhưng đối với ca bệnh của ông Nén thì đỡ hơn. Hiện ông Nén đang được điều trị bằng thuốc, chưa cần thiết phải phẫu thuật.

   Ông Huỳnh Văn Nén đang được vợ chăm sóc ở bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh: H.T

Nếu mọi chuyện suông sẻ, trong vòng 10 ngày nữa, ông Nén có thể chuyển về bệnh viện ở tỉnh nơi cư trú để tiếp tục điều trị.

Bà Nguyễn Thị Cẩm – vợ chăm sóc cho ông Nén tại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kể từ ngày ra tù, ông Nén rất thích chạy xe gắn máy 1 mình. Chiều ngày 22/3, ông Nén thấy người thân để chiếc xe tay ga trước nhà, thì mượn chiếc xe này để chạy. Trong quá trình chạy, ông Nén đã lên ga xe quá mạnh, không kiểm soát được tốc độ, nên tai nạn giao thông nghiêm trọng này đã xảy ra.

Tai nạn này là do chính ông Nén tự gây ra. Khi con trai nhìn thấy thì ông Nén đã bị sùi bọt mép, ngất xỉu, nên đưa ngay đến cấp cứu ở bệnh viện đa khoa địa phương, rồi chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong tối cùng ngày.

Cũng trong sáng hôm nay, bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế đã gọi điện thoại, nói chuyện trực tiếp với BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Bộ trưởng Tiến chỉ đạo bệnh viện Chợ Rẫy phải tập trung cứu chữa, hỗ trợ tối đa cho công tác điều trị ông Huỳnh Văn Nén.

Trước mắt, gia đình ông Nén vẫn phải đóng tiền điều trị trước mắt. Việc điều trị này sẽ không được miễn phí hoàn toàn, nhưng khả năng đóng được bao nhiêu còn tùy thuộc vào người thân của gia đình ông Nén, nhưng ông Nén sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm theo đề nghị của Bộ Y tế, dù thực tế ông không có thẻ bảo hiểm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang